HAGL và Viettel hòa nhau trên sân Hàng Đẫy, Viettel và HAGL chia điểm sau màn rượt đuổi tỷ số

HAGL chia điểm với Viettel trong trận đấu rượt đuổi tỷ số

Hoàng Gia

Bước vào vòng 2 V-League 2020, CLB HAGL và CLB Viettel đều đang có 3 điểm và chuyến làm khách trước một Viettel 'đồng cân đồng lạng' được dự báo là một trận đấu đầy sóng gió đối với đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon.

Mở đầu hiệp 1, có được lợi thế sân nhà, Viettel là đội cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, song sự rời rạc ở hàng tiền đạo khiến đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng hiếm khi tạo được sóng gió lên khung thành của Lê Văn Trường.

anh1
CLB Viettel là đội bóng chơi chủ động ở đầu hiệp 1

Phút 38, sau đường chọc khe khôn khéo của Văn Toàn, Walsh xâm nhập vòng cấm địa của Viettel trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái, đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh, mang về bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu.

Trong những phút cuối của hiệp 1, mặc dù thủ môn Nguyên Mạnh đã chơi vô cùng xuất sắc, tuy nhiên hàng phòng thủ của Viettel lại cho thấy sự mất cảnh giác trong pha bóng tả đột hữu xung của Hồng Duy trước khi nhả bóng ra để Việt Hưng từ tuyến hai băng lên có cú ra chân đầy quyết đoán đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh. Qua đó, hiệp một trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về phía đội khách HAGL.

anh1 4
Sự tỏa sáng của cặp tiền đạo Walsh và Văn Toàn đã giúp HAGL có lợi thế ở hiệp đấu đầu tiên

Bước sang hiệp 2, có được lợi thế dẫn bàn, HAGL chủ động lùi về rất sâu để bảo vệ cầu môn, trong khi đội chủ nhà Viettel lại phải nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục kiên trì với những pha bóng treo nhằm gây sức ép lên hàng thủ của HAGL.

Phải đến phút 81, từ pha bấm bóng đầy kỹ thuật vào vòng cấm của Quế Ngọc Hải để Bruno Cantanhede áp sát khiến Trương Trọng Sáng đá phản lưới nhà, đó cũng là bàn thắng giúp đội chủ nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

anh1 9
Nỗ lực thi đấu và kiên trí với những pha bóng bổng đã giúp Viettel có màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính với HAGL

Tưởng chừng như một hàng phòng ngự đầy chắc chắn và tuân thủ lối chơi của HAGL sẽ giúp đội bóng phố Núi thi đấu kiên cố ở những phút thi đấu còn lại thế nhưng chỉ hơn 5 phút sau, nỗ lực đi bóng của Dương Văn Hào bên cánh phải trước khi chuyền ra để Việt Phong bật cao đánh đầu cận thành đã đánh bại hoàn toàn thủ môn của HAGL.

anh10
Tỷ số hòa 3-3 trên sân Hàng Đẫy là kết quả xứng đáng cho một ngày thi đấu nỗ lực của cả 2 đội

Kịch tính được đẩy lên cuối trận. Phút 89, Bruno hoàn tất cú đúp với cú đá tung lưới Văn Trường, nâng tỷ số lên 3-2. Dù vậy, niềm vui của Viettel chỉ kéo dài 2 phút, trước khi HAGL có bàn ấn định tỷ số hoà 3-3 do công của Văn Anh.

Trận hoà có được ở sân Hàng Đẫy giúp HAGL và Viettel vẫn duy trì thành tích bất bại. Dù vậy, cả hai đội đều có quyền tiếc nuối với tỷ số này.