HAGL đấu Hà Nội Cả khách lẫn chủ nhà đều khát điểm

Hoàng Gia

Sau SEA Games 32, Hà Nội và HAGL đều có 2 trận hòa liên tiếp. Kết quả này khiến Hà Niội rơi xuống vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng Thanh Hóa tới 5 điểm.

Hoàng Anh Gia Lai còn tệ hơn khi không thắng trong 4 trận gần nhất. Đội chủ sân Pleiku hòa tới 7 trận kể từ đầu mùa. HLV Kiatisuk thừa nhận lứa cầu thủ hiện tại không thể so sánh với những Văn Toàn, Công Phượng Xuân Trường do mới được thi đấu ở Night Wolf V-League được 2-3 tháng.

Dù không có phong độ tốt nhưng HAGL chưa bao giờ có nhiều cơ hội thuận lợi để đánh bại Hà Nội như thời điểm này. Ngoài lợi thế sân nhà, đối thủ của đội bóng phố Núi đang gặp nhiều vấn đề về lực lượng.

Cụ thể, trung vệ Nguyễn Thành Chung vắng mặt vì án treo giò. Ngoài ra, Văn Trường vẫn chưa trở lại vì chấn thương, còn Hùng Dũng và Xuân Tú mới phẫu thuật ruột thừa. Đặc biệt, tiền đạo chủ lực Văn Quyết tiếp tục phải làm khán giả do nhận án treo giò 8 trận.

b64o8949

Với đội hình sứt mẻ như vậy, đoàn quân của HLV Bozidar Bandovic đối mặt với nhiều khó khăn. Vì thế, đây là thời điểm mà nhà ĐKVĐ cần thể hiện được bản lĩnh, trụ vững trước kình địch luôn so kè. Quan trọng nhất là không để rơi điểm nhằm bám đuổi trong cuộc đua vô địch.

Dù thiếu nhiều cầu thủ quan trọng nhưng sự dày dạn của Hà Nội là khác biệt, cơ sở hi vọng cho đội bóng này có kết quả tốt trước một HAGL non kinh nghiệm và không có nhiều động lực.

Ngoài ra, trận này đội chủ nhà cũng vắng Dụng Quang Nho vì chấn thương đầu gối. Cầu thủ này bị đau sau trận đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng 9 vừa qua.

Ở hai cặp đấu còn lại, Nam Định tự tin giành 3 điểm khi tiếp Hà Tĩnh trên sân nhà. Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa TP.HCM và SHB Đà Nẵng được đánh giá là "chung kết ngược" của giai đoạn 1. Trận đấu này được điều hành bởi trọng tài người Thái Lan khi có tính chất căng thẳng.