HAGL đấu Nam Định Công Phượng, Văn Toàn có tiếp tục thăng hoa?

Hoàng Gia

Sáu trận bất bại, 4 trận toàn thắng liên tiếp và không để thủng lưới 5 trận gần nhất, HAGL đang bay cao ở V-League. Chiến thắng với đội bóng phố Núi lúc này dường như là sự hiển nhiên, khi mà họ đang hội tụ đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hoà.

Sau trận thắng SHB Đà Nẵng ngay tại Hoà Xuân, đoàn quân của HLV Kiatisuk về "thánh địa" Pleiku tiếp Nam Định, với mục tiêu không gì khác là 3 điểm.

mg 0171
HAGL có phong độ rất cao

Ở trận đấu này, HAGL đón sự trở lại của Xuân Trường và Kim Dong Su. Cả hai trụ cột của HAGL vắng mặt trong chuyến làm khách ở vòng trước vì thẻ phạt, nhưng HLV Kiatisuk vẫn có những phương án thay thế thu được kết quả ngoài mong đợi.

Lối chơi của HAGL mùa này đang được tập trung nhiều hơn cho hàng thủ, nơi mà Kim Dong Su thể hiện sự chắc chắn, trong khi Xuân Trường có khả năng hỗ trợ rất tốt.

Lúc này, HAGL có sự cân bằng mà bấy lâu nay đi tìm kiếm. Hàng công của họ chơi bùng nổ, các tiền đạo như Văn Toàn, Công Phượng, Brandao đều ghi bàn đều đặn, trong khi hàng phòng ngự chưa để thủng bàn nào sau 5 trận liên tiếp. Còn ở hàng tiền vệ, nếu Tuấn Anh trở lại, tuyến giữa HAGL sẽ càng sáng tạo hơn.

b64o5548
Nam Định liệu có ngăn được bước tiến của HAGL?

Cách chơi của HAGL dưới thời HLV Kiatisuk không đơn giản như nhiều người nghĩ. Trước mỗi đối thủ khác nhau, đội bóng phố Núi có sự chuẩn bị tốt nhất, chứ không đá theo kiểu "rập khuôn". Nhìn vào sự linh hoạt trong việc thay đổi lối chơi ở trận thắng Viettel, TPHCM, Hải Phòng và mới nhất là SHB Đà Nẵng, cho thấy đội bóng nhà bầu Đức luôn nghiên cứu kỹ đối thủ, chơi "biết người, biết ta".

Nam Định cũng là đối thủ mà HAGL dành sự tôn trọng cao nhất. Đội bóng thành Nam rõ ràng không dễ bị bắt nạt, thậm chí đang được cả V-League chờ đợi sẽ là đội có thể cản được bước tiến của thầy trò HLV Kiatisuk. Nhiều khả năng đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn, chờ đối phương sơ hở để phản công. Một trận đấu rất khó khăn với đội khách, nhưng họ lại là đội có tâm lý thoải mái hơn.

Dẫu sao thì 3 điểm được dự đoán sẽ ở lại phố Núi khi HAGL được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Thậm chí thầy trò HLV Kiatisuk đã sẵn sàng chuẩn bị cho màn ăn mừng chiến thắng, bởi với họ lúc này đang rất tự tin vượt qua mọi đối thủ.