HAGL sở hữu thống kê "vô đối" tại V.League 2020

Hoàng Gia

Theo đó, đội bóng phố Núi đã giành được tổng cộng 9 điểm (3 thắng, 1 hòa) sau 4 trận trên sân nhà ở mùa giải 2020. Đây là thành tích tốt nhất mà một CLB tham dự V.League 2020 đạt được sau 8 vòng đầu tiên.

Những bại tướng của HAGL gồm có Than Quảng Ninh, Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. CLB duy nhất giành điểm khi rời Pleiku chính là đội đang dẫn đầu bảng V.League - Sài Gòn FC với trận hòa 1-1 hồi tháng 6.

Ngược với thành tích tốt trên sân nhà thầy trò HLV Lee Tae-hoon đạt được, Viettel, Sài Gòn FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại chưa có chiến thắng nào khi được chơi tại thánh địa của mình. Thậm chí, ĐKVĐ Hà Nội FC đã nhận tới 2 thất bại khi được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy.

v league sau vong 8
HAGL đang xếp thứ 6 sau 8 vòng đấu tại V.League 2020

Ngoài HAGL, đội bóng hiếm hoi còn lại cũng đang có thành tích khá ấn tượng trên sân nhà là Than Quảng Ninh với 3/4 chiến thắng khi được chơi ở Cẩm Phả. Trận thua duy nhất đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng phải nhận là thất bại 0-2 trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 3.

Dù thi đấu rất tốt trên sân nhà nhưng Văn Toàn cùng các đồng đội lại chỉ đang xếp thứ 6 khi giành được 12 điểm kém đội đầu bảng Sài Gòn FC 4 điểm. Lý do một phần bởi họ đã thua tới 2/4 chuyến làm khách.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận, việc tận dụng tốt lợi thế khi được chơi tại Pleiku đang giúp thầy trò HLV Lee Tae-hoon có một vị trí chấp nhận được sau 8 vòng đấu.