HLV Hà Nội 'Tôi muốn trao huy chương cho Quang Hải'

Hoàng Gia

Thắng Hà Tĩnh 2-0 tại vòng 25 Night Wolf V-League 2022, CLB Hà Nội đăng quang sớm một vòng đấu. Đây cũng là danh hiệu vô địch thứ 6 của đội bóng Thủ đô, kể từ khi thăng hạng vào năm 2009.

"Tôi muốn trao huy chương cho Quang Hải. Tôi luôn dõi theo từng bước chạy của Quang Hải khi cậu ấy thi đấu ở nước ngoài. Tôi tin rằng Hải xứng đáng nhận được huy chương này", HLV Chun Jae Ho chia sẻ sau trận đấu.

"Khi mới đến, tôi chỉ có 2 tuần chuẩn bị cho mùa giải. Tôi đã không thể chọn những cầu thủ mình thích mà phải tính toán để có chiến thuật tốt với những con người đã có. Vì thế, ở giai đoạn một của mùa giải, thay vì kiểm soát bóng thì tôi chọn cách chơi an toàn", HLV Chun nói.

1edc1dfde80d2e53771c
HLV Chun Jae Ho trở thành HLV ngoại đầu tiên cùng Hà Nội vô địch V-League

Về tương lai, HLV người Hàn Quốc cho biết: "Hợp đồng của tôi với CLB Hà Nội sẽ kết thúc sau mùa giải này. Thế nên kế hoạch chuẩn bị cho cúp châu Á mùa tới còn tùy vào đôi bên".

Trong khi đó, Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang nói: "Khoảnh khắc này rất vui và xúc động khi đây là lần đầu tiên tôi dành chức vô địch trên cương vị Chủ tịch đội bóng. Mùa giải rất khó khăn, khốc liệt khi có từ 4-5 CLB cạnh tranh chức vô địch.

Đây chính là thành quả, nỗ lực của toàn thể cầu thủ, đội ngũ hậu cần. Chức vô địch là chiến tích tuyệt vời. Tôi xin cảm ơn khán giả đã đồng hành, cổ vũ trong thời gian qua".

Với việc cán đích đầu tiên trong cuộc đua vô địch V-League 2022, CLB Hà Nội có suất dự vòng bảng AFC Champions League 2023. Chủ tịch Vinh Quang khẳng định quyết tâm cùng Hà Nội chơi sòng phẳng ở đấu trường danh giá số 1 của châu lục.

90a63087c57703295a66
Chủ tịch CLB Hà Nội cùng các cầu thủ nâng cao cúp vô địch

"Mục tiêu của chúng tôi là cạnh tranh sòng phẳng ở AFC Champions League. Chức vô địch V-League là điều kiện cần, và đủ để có cơ hội cạnh tranh cho mùa giải năm sau", người đứng đầu đội bóng Thủ đô khẳng định.