HLV Hà Nội FC xin lời khuyên của ông Park Hang Seo trước khi đến Việt Nam

Hoàng Gia

"Khi đến Việt Nam, tôi đã gặp HLV Park Hang Seo và nhận được nhiều lời chỉ dạy, khuyên bảo của ông ấy. Tôi phải làm gương, cố gắng từng trận đấu để những hậu bối của mình sau này khi sang Việt Nam có thể tiếp nối con đường mà chúng tôi đã đi", HLV Park Choong-kyun chia sẻ trong buổi ra mắt báo giới vào chiều nay 26/4.

Chiến lược gia người Hàn Quốc có thời gian làm trợ lý HLV tại Jeonbuk Hyundai Motors - đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc hiện tại. Trong vai trò đó, ông Park Choong-kyun đã cùng đội nhà vô địch K-League và AFC Champions League.

hlv park choong kyun
HLV Park Choong-kyun muốn thành công để mở đường cho các HLV Hàn Quốc sang Việt Nam. 

Tuy nhiên, thử thách cho HLV Park rất lớn khi hầu hết các chiến lược gia Hàn Quốc sang Việt Nam đều không thành công, đồng thời không trụ quá hai mùa giải. HLV Park Choong-kyun đã tham khảo ý kiến của HLV Park Hang Seo và nhấn mạnh sẽ nỗ lực thành công để mở đường cho các HLV Hàn Quốc ở V-League sau này.

Tân HLV của Hà Nội FC thừa nhận khó khăn khi cơn bão chấn thương đang hoành hành ở các tuyến, song khẳng định đội bóng sẽ tiếp tục làm việc để sửa chữa, khắc phục những điểm yếu hiện tại.

"Trước mắt, chúng tôi còn 3 trận trước khi kết thúc giai đoạn một. Hà Nội FC không viện cớ khó khăn, nhưng có rất nhiều cầu thủ chấn thương, đặc biệt ở hai cánh. Thực sự, Hà Nội FC rất khó chọn ra 11 cầu thủ chính thức để thi đấu. Chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc khắc phục điểm yếu và tiếp tục tiến lên".

Theo HLV Park Choong-kyun, thiếu sót của Hà Nội FC thuộc về khâu phòng ngự. Bùi Tấn Trường phải vào lưới nhặt bóng trong 3/4 trận gần nhất.

090a2935

Sau 10 vòng, thành tích phòng ngự của đội bóng Thủ đô đứng hạng 8 V-League, con số đáng thất vọng khi CLB này đang sở hữu nhiều hậu vệ khoác áo tuyển quốc gia như Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng hay Bùi Hoàng Việt Anh.

"Đội Hà Nội luôn đặt mục tiêu có thứ hạng cao, đua vô địch và khi nhận lời mời, tôi không có chút do dự. Phong cách thi đấu của Hà Nội FC và triết lý bóng đá của tôi rất tương đồng. Tôi không gặp khó khăn gì về phong cách chơi của CLB.

Tuy nhiên, Hà Nội FC phải cải thiện ở khâu phòng ngự. Họ có nhiều nhược điểm, nhưng đây là vấn đề chiến thuật nên tôi không thể tiết lộ", ông Park cho biết.

Tối 28/4, HLV Park Choong-kyun sẽ ra mắt trên cương vị "thuyền trưởng" Hà Nội FC khi đội nhà có cuộc tiếp đón CLB Bình Định ở Hàng Đẫy.