HLV Kiatisuk Quốc Việt đủ khả năng chơi ở đội tuyển Quốc gia

Hoàng Gia

HLV Kiatisuk khẳng định ông trao cơ hội nhiều cho các cầu thủ trẻ ở V-League nhằm luôn sẵn sàng khoác áo U22 Việt Nam và ĐTQG dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier.
"Chiến thắng bất ngờ vì chúng tôi đến đây và biết Viettel rất mạnh. Họ có kết quả tốt, đánh bại CAHN 2-1 ở vòng 3 nên chúng tôi phải tập trung thi đấu chắc chắn ở hiệp 1. Sau bàn gỡ chúng tôi hơi bối rối. Hiệp 2, đội trở lại và làm chủ thế trận, thêm may mắn nữa trong trận đấu này", HLV Kiatisuk đánh giá về trận thắng 4-1 của HAGL trước Viettel.

Về tình huống Minh Vương được cho là không để bóng chạm tay nhưng trọng tài vẫn thổi 11m cho Viettel, HLV Kiatisuk cho biết: "Trọng tài là người quyết định, chúng ta chấp hành luật chơi".

z4243318565791 8cda1623d2427b44a0afe7cc67f0a497
HLV Kiatisuk bất ngờ về trận thắng đậm của HAGL

Đây là trận thắng đầu tiên của HAGL ở V-League 2023. Chiến lược gia người Thái Lan hạnh phúc nói: "Sau khi HAGL thay thế 6 cầu thủ tụ cột năm ngoái, đây là cơ hội cho cầu thủ trẻ. Chúng tôi hòa 4 trận nhưng các cầu thủ trẻ được tích lũy kinh nghiệm, dần dần có sự tự tin hơn.

Tôi nói rằng khi tự tin có thể làm được như đàn anh ở mùa giải năm ngoái. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm, từng bước tích lũy".

HLV Kiatisuk tiết lộ về cuộc gặp gỡ giữa ông và HLV Philippe Troussier ở buổi tập trước trận đấu: "Ông Philippe Troussier hỏi tôi ở HAGL có bao nhiêu cầu thủ trẻ có thể lên đội U22 và ĐTQG được. Tôi mời HLV Troussier đến xem trận đấu và đánh giá. Sau khi có kết quả tốt, tôi thay cầu thủ trẻ vào để họ thể hiện".

z4243586362584 eaefd0bbb2d7ade063391bf07c925c06
Quốc Việt được trao cơ hội vào sân và tỏa sáng

Về màn trình diễn của tiền đạo trẻ Quốc Việt, thuyền trưởng HAGL nói: "Quốc Việt là cầu thủ có kĩ thuật tốt, đủ khả năng chơi các cấp độ U20, U23 và thậm chí là ĐTQG trong tương lai. Tôi sẽ huấn luyện để Quốc Việt có thể ghi bàn cho đội tuyển".

Trong khi đó, HLV Thạch Bảo Khanh chia sẻ: "Tôi không sốc về trận thua đậm này. Hai đội đều có cơ hội nhưng HAGL chuyển hóa tốt hơn và giành chiến thắng.

Tôi dành lời khen ngợi cho Quốc Việt. Việc các CLB ở V-League tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ là điều đáng mừng. Khuất Văn Khang hay Quốc Việt là cầu thủ trẻ có tài năng, nên tạo điều kiện cho họ phát triển".