HLV Phạm Minh Đức 'Văn Toàn nguy hiểm, Hà Tĩnh cố giữ sạch lưới'

Hoàng Gia

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải tiếp đón HAGL trong bối cảnh không có phong độ cao. Sau 3 trận đầu tiên, thầy trò HLV Phạm Minh Đức chưa có điểm số nào. Dù chơi khá tốt, nhưng Hà Tĩnh thua cả Than Quảng Ninh, CLB TP.HCM và SHB Đà Nẵng, chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn.

Theo HLV Minh Đức, Hà Tĩnh chơi không kém ở những trận đấu đã qua, nhưng lại mất tập trung ở thời điểm quyết định dẫn đến nhận bàn thua đáng tiếc.

HLV Phạm Minh Đức: 'Văn Toàn nguy hiểm, Hà Tĩnh cố giữ sạch lưới' - 1
HLV Phạm Minh Đức muốn Hà Tĩnh có ít nhất 1 điểm. (Ảnh: Hồng Nam)

"Trận gặp HAGL ở sân Hà Tĩnh là trận thứ hai chúng tôi được đá trên sân nhà. Hà Tĩnh có sự trở lại của trung vệ Kelly Kester sau án treo giò (nhận 2 thẻ vàng ở trận gặp CLB TP.HCM vòng 2), Đào Văn Nam cũng quay lại thi đấu, nên lực lượng đội bóng đã đầy đủ để ban huấn luyện lựa chọn.

Cũng như nhiều trận khác, tôi vẫn giao chỉ tiêu cho toàn đội phải bảo vệ mành lưới, không được để thua. Ở trận gặp SHB Đà Nẵng, cầu thủ Hà Tĩnh làm tốt ở hiệp 1, nhưng chỉ một phút lơ đãng ở hiệp 2 trong tình huống cố định, chúng tôi phải trả giá bằng bàn thua và sau đó không gỡ được", HLV Minh Đức chia sẻ.

Cựu chiến lược gia Hà Nội FC nhấn mạnh: HAGL có rất nhiều cầu thủ nguy hiểm, nên Hà Tĩnh đặt mục tiêu không để thủng lưới. Một trận hòa là kết quả chấp nhận được với đội bóng miền Trung ở trận đấu tối 20/3 tới.

Sau 3 trận, HAGL đang tạm đứng thứ 6 với 6 điểm sau 3 trận. Đội bóng của Kiatisak đã thắng hai trận gần nhất với phong độ ấn tượng của hàng công, nên Hà Tĩnh phải rất cẩn trọng.

HLV Phạm Minh Đức: 'Văn Toàn nguy hiểm, Hà Tĩnh cố giữ sạch lưới' - 2
Kelly (phải) trở lại sau án treo giò. (Ảnh: Hồng Nam)

"Ở trận gặp HAGL, chúng tôi tập luyện để cố gắng phong tỏa những điểm mạnh trên hàng công của HAGL như Văn Toàn và Brandao - hai cầu thủ vừa ghi bàn vào lưới Bình Định. Những cầu thủ này rất nguy hiểm, lại được hỗ trợ bởi Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường phía dưới, hai cánh có Văn Thanh, Hồng Duy.

Hà Tĩnh đang tập luyện để ngăn chặn các ngòi nổ của HAGL, cố gắng hạn chế để các cầu thủ tấn công đối phương tiếp cận cầu môn Hà Tĩnh ít thôi, khi ấy chúng tôi sẽ có kết quả tốt.

Các cầu thủ luôn sẵn sàng, quyết tâm ở bất cứ trận nào, nhưng họ phải tập trung cao hơn nữa, đừng để mắc những lỗi dẫn đến bàn thua đáng tiếc", HLV Minh Đức phân tích.

Đầu mùa giải, Hà Tĩnh đặt mục tiêu lọt vào nhóm 6 đội dẫn đầu ở lượt đi để trụ hạng sớm, nhưng sau 3 trận toàn thua, HLV Minh Đức khẳng định Hà Tĩnh có thể phải chờ đợi lâu hơn để hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Dù vậy, ông Đức cho rằng ngoại trừ 3 vị trí dẫn đầu, các vị trí còn lại đều có vai trò như nhau, miễn là các đội tránh được nguy cơ xuống hạng.

"Người ở bên ngoài nhìn vào sẽ đánh giá khác, còn chúng tôi đang rất tập trung và tự tin với mục tiêu của mình", HLV Minh Đức kết luận. "1 điểm là mục tiêu chấp nhận được, quan trọng là Hà Tĩnh phải giữ sạch mành lưới".