HLV Phan Như Thuật nói gì sau chiến thắng đầu tay?

Hoàng Gia

"Trước khi bước vào trận đấu này hai đội đang ở vị trí rất khó khăn trên bảng xếp hạng V.League, nên cả hai đội đều quyết tâm để giành điểm. Với Sông Lam Nghệ An tôi ghi nhận sự nỗ lực và tinh thần chiến đấu máu lửa của các học trò. Các em đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng, toàn đội đã cố gắng, đoàn kết và giành được chiến thắng trong trận đấu này. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với lối chơi của Sông Lam Nghệ An. Ở một vài thời điểm cách vận hành của cả hệ thống vẫn còn một số vấn đề cần cải thiện hơn nữa" - ông Thuật chia sẻ.

Nhà cầm quân xứ Nghệ nói thêm: "Tôi mới nhận nhiệm vụ, nên thời gian tới chúng tôi sẽ cần phải làm việc nhiều hơn nữa để khắc phục các điểm yếu đang tồn tại ở Sông Lam Nghệ An".

z4410153800791 187317bb4aa33ae666be61d1d451c3e9
Đội hình xuất phát của SLNA

Bên cạnh đó, tân huấn luyện viên trưởng Sông Lam Nghệ An cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cầu thủ lớn tuổi trong đội bóng: "Trong trận đấu này tôi thấy các cầu thủ lớn tuổi như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Xuân Mạnh đã thi đấu rất trách nhiệm, các em đã lăn xả hết mình chiến đấu vì màu cờ sắc áo của Sông Lam Nghệ An. Đội trưởng Quế Ngọc Hải là cánh tay nối dài của ban huấn luyện. Dưới sự chỉ đạo của tôi, Hải sẽ truyền đạt lại các các ý tưởng chiến thuật cho đồng đội".

Nói về hàng thủ của Sông Lam Nghệ An trong trận đấu với Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh, ông Phan Như Thuật nhận xét: "Hàng phòng ngự ở trận này đã có sự tập trung nhưng cần cải thiện hơn nữa thì mới vững vàng".

z4409945334985 0527f0c553ba0dde96b804f42fd00a0f
SLNA triển khai lối chơi phòng ngự chặt.

Hé lộ về triết lý cầm quân của mình, tân thuyền trưởng Sông Lam Nghệ An cho biết: "Trong triết lý cầm quân của tôi, tôi vẫn luôn chú trọng đến phòng ngự. Khi đã đảm bảo được sự an toàn, vững chắc ở phần sân nhà, thì khi đó mới tổ chức các đường lên bóng nhanh để ghi bàn.

Chiến thắng trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh có tầm quan trọng rất lớn cho thành tích của Sông Lam Nghệ An ở mùa giải này. Tuy nhiên, phía trước vẫn còn rất nhiều khó khăn chờ đợi đội bóng này. Trong hai trận đấu cuối cùng của giai đoạn 1 V.League 2023, đội chủ sân Vinh sẽ phải gặp những đội bóng rất mạnh như Bình Định và Hà Nội FC. Vì vậy, Câu lạc bộ xứ Nghệ cần kiềm chế lại cảm xúc và tập trung hơn nữa cho những trận chiến phía trước".

Huấn luyện viên Phan Như Thuật chia sẻ: "Với chiến thắng này Sông Lam Nghệ An đang cách đội bóng cuối bảng 6 điểm, nhưng tôi nghĩ đội cần cố gắng nhiều hơn nữa thì mới có thể hoàn thành mục tiêu trụ hạng trong mùa giải này".