HLV Philippe Troussier là phương án số 1 để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

"Hội đồng HLV Quốc gia đánh giá và đã có sự thông qua danh sách các ứng viên. HLV Philippe Troussier là phương án số 1 của VFF lúc này", Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú nói với VietNamNet.

Cũng theo ông Trần Anh Tú, sau khi VFF gặp gỡ trực tiếp đàm phán với HLV Philippe Troussier mới có thể thông tin cụ thể với báo chí, tuy nhiên về cơ bản việc ra mắt tân HLV trưởng được đảm bảo trong thời gian sớm nhất bởi trong tháng 3 tới tuyển Việt Nam sẽ tập trung.

b64o2871
HLV Philippe Troussier sắp trở lại Việt Nam

HLV Philippe Troussier được Hội đồng HLV Quốc gia gồm những ông Nguyễn Sỹ Hiển, Lê Huỳnh Đức, Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng và bà Đoàn Thị Kim Chi đánh giá rất cao về chuyên môn cũng như sự hiểu biết của nhà cầm quân người Pháp với bóng đá Việt Nam.

HLV Philippe Troussier sinh ngày 21/3/1955. Ông từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Morocco và hàng loạt các CLB trên khắp thế giới.

Ngoài việc hai lần dự World Cup, chiến lược gia người Pháp từng giúp đội tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và cùng đội U20 Nhật Bản đoạt ngôi Á quân U20 World Cup 1999.

Tại Việt Nam, ông Philippe Troussier từng có thời gian làm Giám đốc kỹ thuật ở PVF, sau đó dẫn dắt đội U19 quốc gia trước khi chia tay vào năm 2021.

Giới chuyên môn đánh giá việc VFF đàm phán với HLV Philippe Troussier trong thời gian tới chỉ để chốt lại những điều khoản mà hai bên chưa tìm được tiếng nói chung, đáng chú ý là các mục tiêu của tuyển Việt Nam. Về vấn đề tài chính, VFF đã huy động được từ nhiều nguồn để đáp ứng với HLV người Pháp.

b64o1242
Tuyển Việt Nam sẽ được làm mới về nhân sự dưới thời HLV Philippe Troussier

Trước đó, về cơ bản hai bên đã đạt được thỏa thuận ký hợp đồng, với thời hạn 2 năm và mức lương "khủng" lên tới 4 tỷ đồng/tháng.

Nếu không có gì thay đổi, VFF và HLV Philippe Troussier công bố hợp đồng trong tháng 2 này. Chiến lược gia người Pháp sau đó triệu tập danh sách tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 trong đợt FIFA Days, nhiều khả năng có nhiều sự thay đổi về nhân sự.

Nhiệm vụ đầu tiên của HLV 68 tuổi là cùng U22 Việt Nam bảo vệ tấm HCV SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới tại Campuchia, sau đó là các giải đấu quan trọng khác như Asiad 19 (tháng 9), vòng loại World Cup 2026 (từ tháng 11), VCK Asian Cup 2023 (tháng 1/2024)...

HLV PARK HANG SEO: NGƯỜI THAY TÔI SẼ CÓ T