HLV Thanh Hóa “HLV Vũ Tiến Thành không nên than vãn quá nhiều”

Hoàng Gia

Tối ngày 17/4, CLB TP. HCM có chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa gặp CLB Đông Á Thanh Hóa, thuộc khuôn khổ vòng 7 V-League 2023.

Ở trận đấu này, dù thi đấu nỗ lực và ghi được 3 bàn vào lưới của chủ nhà Thanh Hoá. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để “quật ngã” đội bóng xứ Thanh rất “khó chịu” trên sân nhà. Theo đó, CLB TP. HCM phải chấp nhận thất bại chung cuộc 3-5.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Velizar Popov của Thanh Hoá chia sẻ: “Về tình huống của Mansaray, lí do tôi nổi nóng là bởi cầu thủ này đã có pha bóng triệt hạ cầu thủ của tôi. Tình huống này các bạn có thể xem lại băng hình để thấy rõ".

"Tuy nhiên, HLV của TP Hồ Chí Minh cũng không nên than vãn quá nhiều”, HLV người Bulgaria nhấn mạnh.

“Các bạn thấy, qua mỗi trận đấu họ lại phàn nàn về công tác trọng tài, hầu như là thế. Thực tế, sau nhiều tình huống trọng tài có phần giúp đỡ TP Hồ Chí Minh nhiều hơn nhưng HLV của TP Hồ Chí Minh vẫn phàn nàn về công tác trọng tài”, ông Popov nói thêm.

z4272946913682 923a6b079861e93b3dfcda09ac45cb61
Thanh Hóa có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà

Trong khi đó, HLV trưởng CLB TP. HCM, ông Vũ Tiến Thành cho biết, ông đánh giá cao công tác điều khiển trận đấu này của trọng tài người Malaysia, Razlan Joffri Bin Ali.

“Trong bối cảnh các vấn nạn trọng tài như thế thì phải nên thuê trọng tài ngoại, đó là những động thái làm cho giải bóng đá của chúng ta tốt hơn. Trận đấu ngày hôm nay có 8 bàn thắng, nhưng hôm nay trọng tài đã kiểm soát được trận đấu”, HLV Vũ Tiến Thành nói.

z4272947355637 64356781fbfc3d3a07ff231750acec74
 HLV trưởng CLB TP. HCM

Thay vào đó, thuyền trưởng CLB TP. HCM lại phàn nàn HLV Velizar Popov phía Thanh Hóa có thái độ, hành xử không chuyên nghiệp. “Trọng tài đã kiểm soát lại, ông ấy chạy lại nói với tôi, ông nói rất hay là "tôi đã cảnh báo HLV bên kia rồi, ông cứ bình tĩnh". Chỉ cần một câu nói thế thôi mình cảm thấy có sự công bằng, công tâm. Trận đấu mà có trọng tài ngoại là một động thái rất tốt”, ông Thành nhấn mạnh.

Điều này có lẽ xuất phát từ tình huống Mansaray va chạm với Gustavo của Thanh Hóa trong hiệp 1, HLV Popov ngay sau đó đã tranh cãi với cầu thủ phía CLB TP. HCM khiến trận đấu bị gián đoạn. HLV Vũ Tiến Thành cũng lao vào sân nhưng được can ngăn kịp thời. Đáng nói, sau tiếng còi mãn cuộc, 2 vị HLV này đã không bắt tay nhau.