Hoàng Vũ SamSon "HLV Thành Công giúp Thanh Hóa thay đổi"

Hoàng Gia

Từ người thay thế thành công ở Sài Gòn, huấn luyện viên Nguyễn Thành Công tiếp tục trở thành “người hay thế” lần thứ 2 với Thanh Hóa, đội bóng đã có 3 trận thua liên tiếp tại V.League 2020. Nhà cầm quân người xứ Nghệ thay cho ông thầy người Italia, Fabio Lopez nắm phần còn lại của của mùa giải 2020.

Chia sẻ về thuyền trưởng mới, tiền đạo Hoàng Vũ SamSon cho rằng chính huấn luyện viên Thành Công đã giúp cho đội bóng xứ Thanh “thoát hiểm”: “Huấn luyện viên Thành Công là người giỏi, giàu kinh nghiệm. Ông ấy có khả năng biến các cầu thủ từ những người xa lạ thành một gia đình. Trước mỗi trận đấu, huấn luyện viên luôn biết cách làm cho các cầu thủ chơi đúng ý đồ, đó là điều giúp cho Thanh Hóa thi đấu tốt hơn”.

 
Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng SamSon vẫn tích cực tập luyện và thi đấu nổi bật. Ảnh: TX

Theo tiền đạo nhập tịch 31 tuổi, sau dịch Covid19, các cầu thủ không có được thể lực tốt nhưng khi chiến lược gia Thành Công về, mọi thứ đã thay đổi, các cầu thủ chăm chỉ tập luyện và có được thể trạng tốt. Tâm lý cầu thủ thoải mái cũng là một yếu tố quan trọng giúp đội chơi tốt, giành chiến thắng.

Ngay trong trận đấu đầu tiên dưới triều đại của vị thuyền trưởng sinh năm 1977, Thanh Hóa đã cầm hoà SLNA ngay tại chảo lửa thành Vinh. Ở trận đấu thứ 2, đội bóng xứ Thanh đã đánh bại Nam Định để thoát khỏi vị trí cuối bảng. Và từ cuối bảng, họ dần hồi sinh để nắm trong tay cơ hội vào Top 8...

 
 Các cầu thủ Thanh Hóa tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp HAGL. Ảnh: TX

Trận đấu tiếp theo Thanh Hóa sẽ tiếp đón HAGL trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 11 V.League vào lúc 17h00 (23.7). Trước đối thủ đang “son”, với SamSon thì “đây là trận đấu rất quan trọng, HAGL luôn khiến các đội bóng khác chơi với 100% sức lực và Thanh Hóa sẽ đánh bại họ”.