Bùi Tiến Dũng, HLV Việt Hoàng, Viettel

Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng "Viettel hòa Hà Nội như vậy là thành công"

Hoàng Gia

Câu lạc bộ Viettel đã chia điểm với Hà Nội trong trận đấu vòng 8 V.League 2020. Huấn luyện viên trưởng Viettel thể hiện sự hài lòng khi đánh giá về kết quả trận đấu: "Tôi nghĩ 1 điểm là thành công".

Trong trận đấu này, dù Hà Nội đang gặp khó khăn về lực lượng nhưng Viettel vẫn chọn lối chơi phòng ngự phản công, huấn luyện viên Trương Việt Hoàng thừa nhận: "Hai đội ở Thủ đô ai cũng muốn thể hiện bản lĩnh để chứng tỏ mình. Trận này căng thẳng nên các bạn đá thận trọng là đúng. Không thận trọng là mắc lỗi, dẫn tới bàn thua. Tôi chủ trương cho toàn đội chơi thận trọng".

Từ đầu mùa giải, Viettel vẫn chưa một lần có được chiến thắng trên sân nhà, vì vậy nhà cầm quân sinh năm 1975 hy vọng đội nhà sớm phá dớp để lấy lại sự tự tin: "Chúng tôi chưa có tâm lý tốt khi đá sân Hàng Đẫy. Các bạn ấy chưa thể hiện được năng lực vốn có của mình. Nếu thắng 1 trận tại Hàng Đẫy, toàn đội sẽ bỏ được áp lực, thăng hoa hơn rất nhiều".

Huấn luyện viên Việt Hoàng cũng khẳng định để Viettel thay đổi cần thêm thời gian, không thể sớm thích nghi trong ngày một, ngày hai. Trận hoà này giúp Viettel tạm đứng ở vị trí thứ 3 trong trong bảng sếp hạng V.League 2020.

Lý giải về việc Viettel có nhiều tuyển thủ trong đội hình, tiêu biểu trong số đó là Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng… kết hợp cùng với những tài năng trẻ U23 Việt Nam như Hoàng Đức, Trọng Đại, Đức Chiến..., song vẫn thi đấu thiếu sự gắn kết, vị thuyền trưởng đội bóng quân đội cho biết: "Đội có vài tuyển thủ thôi. Một số đá ở đội tuyển quốc gia, số còn lại chơi cho U23. Họ cũng ít khi được thi đấu thường xuyên với nhau. Nếu thi đấu nhiều thì mới có sự gắn kết".