Khởi tranh giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia 2022

Hoàng Gia

Giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022 được tổ chức bởi Công ty cổ phần bóng đá Việt (Vietfootball), Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab); Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) là nhà tài trợ chính.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - cho biết: "Chúng tôi rất vui và đánh giá cao sự nỗ lực của ban tổ chức giải trong việc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên. Tôi tin tưởng những giải đấu như thế này sẽ góp phần nâng cao phong trào rèn luyện thể thao nâng cao sức khoẻ, tạo môi trường lành mạnh trong các trường và góp phần phát triển phong trào môn bóng đá".

le ra mat giai bong da sv 7 nguoi 8
 Lễ ra mắt Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia

Chia sẻ tại buổi lễ, PGS.TS Trần Hiếu - Viện trưởng Viện Khoa học TDTT cho rằng, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam phát triển, có nhiều thành tựu đáng ghi nhận trong giai đoạn vừa qua, việc tổ chức Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia càng thêm ý nghĩa. PGS.TS Trần Hiếu kỳ vọng giải đấu sẽ góp phần đưa môn bóng đá vào học đường, đúng như mục tiêu mà Đề án phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam đã đặt ra".

le ra mat giai bong da sv 7 nguoi 16
Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) là nhà tài trợ chính của giải

Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia 2022 có sự góp mặt của 12 đội bóng đến từ các trường có truyền thống, phong trào thể thao mạnh là Đại học Thái Bình Dương, Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc Dân, Đại học Nha Trang, Cao đăng FPT Polytechic, Đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh, Đại học Hải Phòng, Đại học Tây Nguyên, Đại học Văn Lang, Đại học Hàng hải Việt Nam, Đại học Thể dục thể thao (TDTT) TP Hồ Chí Minh, Đại học TDTT Bắc Ninh.

le ra mat giai bong da sv 7 nguoi 43
Đại diện 12 đội bóng sinh viên

Nhà vô địch sẽ nhận được phần thưởng trị giá 60 triệu đồng, 40 triệu đồng cho đội đứng thứ hai và 20 triệu đồng cho đội đứng thứ ba.

Các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng của VTVcab. Giải đấu hứa hẹn sẽ là những ngày hội bóng đá dành cho giới sinh viên Việt Nam và là tiền đề để xây dựng một sân chơi thường niên cho sinh viên ở nhiều khu vực trên cả nước. BTC đề nghị đội bóng của các trường đại học, cao đẳng nêu cao tinh thần thể thao, giữ gìn hình ảnh khi thi đấu và không gian lận trong việc lựa chọn cầu thủ không phải là sinh viên của trường để dự giải, nhằm góp phần đem lại sự công bằng và hấp dẫn cho sân chơi rất được chờ đợi này.

Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia 2022 sẽ diễn ra từ ngày 7/12 đến 14/12, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hoà).