Lee Nguyễn - Kiatisak Cuộc tái ngộ thú vị trên sân Pleiku

Hoàng Gia

Gặp lại người em Lee Nguyễn – cầu thủ từng thi đấu cho HAGL trong quá khứ, HLV Kiatisuk chia sẻ cảm xúc: “Trước đây cậu ấy là học trò của tôi năm 2010. Tôi rất chào đón người em trở về. Đó là cầu thủ có nhãn quan chiến thuật, năng lực tốt, là tấm gương cho các cầu thủ trẻ”.

“Ngày mai tôi với Lee Nguyễn không nói chuyện bóng đá, mà chỉ hỏi thăm về gia đình, sự phát triển sự nghiệp”, Kiatisuk chia sẻ thêm về mối quan hệ giữa mình và Lee Nguyễn.

Nói về chấn thương của Tuấn Anh, HLV Kiatisuk thông báo tin vui với các CĐV HAGL: “Tuấn Anh tương đối ổn, nhưng chúng tôi đánh giá lần cuối xem cậu ấy có thể đá chính hay dự bị”.

Đánh giá về người đồng nghiệp HLV Mano Polking đang dẫn dắt TPHCM, “Zico Thái” cho biết: “Đó là người đồng nghiệp cùng học bằng HLV PRO với tôi ở bên Thái Lan. TPHCM thắng Sài Gòn còn chúng tôi thua. HAGL thi đấu với khả năng cao nhất để hoàn thành mục tiêu”.

HLV Kiatisuk tiết lộ sau khi mình giúp HAGL lên ngôi đầu bảng V-League, bầu Đức chỉ… cười thôi chứ không nói gì.

Cuối cùng, HLV Kiatisuk nói về Minh Vương: "Đây là cầu thủ có thể lực tốt, trận trước đá đủ 90 phút. Cậu ấy là một người có năng lực".

Về phần mình Minh Vương thể hiện sự quyết tâm cao: "TPHCM là đội bóng tốt, nên vắng Hoàng Thịnh không phải là vấn đề lớn. HLV Kiatisuk chuẩn bị cho cả đội chứ không riêng cầu thủ nào. Chúng tôi quyết tâm thi đấu ở mọi trận đấu".

Trong khi đó, HLV Mano Polking của TPHCM tỏ ra rất tiếc nuối khi mất Hoàng Thịnh vì án treo giò 9 tháng: “Chúng ta nói nhiều về trận đấu trước. Chúng tôi thua một trận đấu rất quan trọng. Hoàng Thịnh là thủ lĩnh, là chiến binh trong đội, nên việc không có cậu ấy là một mất mát lớn”.

“Tình huống va chạm ở vòng trước khiến chúng ta mất đi một cầu thủ quan trọng cho đội tuyển là Đỗ Hùng Dũng. Tuy nhiên án phạt với Hoàng Thịnh chính là hậu quả quá nặng.

Truyền thông phê phán nặng nề với cậu ấy. Hoàng Thịnh không đáng phải nhận như vậy. Thịnh chơi mạnh mẽ, hết mình và xứng đáng được tôn trọng”, HLV Mano Polking cho rằng Hoàng Thịnh đã nhận án quá nặng.

“Tôi có những cầu thủ khác có thể thay thế được Hoàng Thịnh. Đó là cơ hội của họ”, HLV Polking nói về phương án thay thế Hoàng Thịnh.

Đánh giá về trận gặp HAGL, chiến lược gia người Đức nhấn mạnh tới yếu tố sân nhà của đoàn quân Kiatisuk: “V-League các đội đều mạnh trên sân nhà. HAGL có CĐV cổ vũ mạnh mẽ trong 90 phút. Chúng tôi biết điều này. TPHCM chơi với với sự cố gắng, tinh thần cao nhất, sẵn sàng kiếm 3 điểm.

HAGL có bước chạy đà tốt, có cá nhân xuất sắc, chơi kỹ thuật và đặc biệt là HLV rất giỏi về quản lý. HAGL duy trì phong độ tốt, thu hút được CĐV. Đó là điểm mạnh của họ”.

Cuối cùng, HLV người Đức khẳng định mục tiêu của ông và TPHCM vẫn là giành ngôi vô địch: “Trước khi tôi sang Việt Nam mục tiêu của tôi là giúp TPHCM vô địch. Quan điểm của chúng tôi vẫn vậy, thậm chí tăng lên khi đã mất vị trí quan trọng, kém may mắn vì quyết định của trọng tài. Điểm số hiện tại chưa phản ánh với những gì mà chúng tôi làm được trên sân. Trận gặp HAGL rất khó khăn, phải cố gắng rất nhiều”.