Lịch thi đấu lượt đi V. League 2020 của CLB TP. HCM

Hoàng Gia

Tại V. League 2019, CLB TP.HCM đã bất ngờ giành ngôi Á quân khi chỉ xếp sau đội vô địch Hà Nội FC. Đây là một thành tích trên cả kỳ vọng của đội bóng này bởi trước đó, họ có lực lượng không thực sự mạnh. Thậm chí mùa giải 2018, đội bóng này còn nằm trong nhóm đua tranh suất trụ hạng.

Với việc giành ngôi Á quân V-League 2019, CLB TP.HCM sẽ được tham dự AFC Cup, thậm chí là AFC Champions League nếu vượt qua vòng loại. Và để chuẩn bị cho mùa giải 2020, đội bóng này đã chiêu mộ hàng loạt cầu thủ có tên tuổi như thủ thành Bùi Tiến Dũng, bộ đôi hậu vệ đến từ HAGL: Văn Sơn lẫn Đức Lương, tiền vệ cánh Võ Huy Toàn và đặc biệt là bản hợp đồng nửa năm với tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

clb
Công Phượng vừa được CLB TP. HCM chiêu mộ thành công từ Sint - Truident

Rõ ràng, việc chiêu mộ hàng loạt cầu thủ có chuyên môn tốt cũng đủ hiểu tham vọng của CLB TP. HCM ở mùa giải này lớn ra sao. Trước đó ở mùa giải 2019, họ đem về Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Tùng Quốc, Thanh Thắng… Nói gì thì nói, lúc này đội bóng TP mang tên Bác đang có lực lượng đáng mơ ước với mọi đội bóng ở V. League.

Trong ngày khai màn của V. League 2020, CLB TP. HCM được dự báo có chuyến đi khó khăn đến sân vận động Tam Kỳ của QNK Quảng Nam (22/2). Sau đó, Phi Sơn cùng các đồng đội sẽ trở về sân nhà Thống Nhất để tiếp CLB Thanh Hóa.

tphcm
Lịch thi đấu lượt đi của CLB TP. HCM (Ảnh: CLB TP. HCM)

Vào tháng 3, đội bóng của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng phải hành quân ra Bắc làm khách của CLB Hải Phòng trước khi cùng Sài Gòn FC tạo nên trận derby Sài Thành ở vòng 4. Nhìn vào lịch thi đấu các trận tiếp theo của đội chủ sân Thống Nhất có thể thấy các đối thủ mà họ đối mặt đều là những cái tên thực sự không dễ chơi. Có thể kể đến CLB Viettel, SLNA, SHB Đà Nẵng hay cả B. Bình Dương.

Nhưng thách thức thực sự mà CLB TP. HCM sẽ trải qua ở lượt đi sẽ đến ở vòng 12 khi họ tiếp đón các nhà ĐKVĐ Hà Nội FC trên sân nhà. Còn nhớ ở mùa trước, trận đấu trên sân Thống Nhất giữa hai đội đã diễn ra tuyệt hay trong trận đấu có tới 4 bàn thắng chia đều cho mỗi đội.

Hai trận đấu còn lại ở lượt đi của CLB TP. HCM là cuộc tiếp đón DNH Nam Định lẫn chuyến làm khách đến sân Pleiku của HAGL. Đây cũng là màn đối đầu khá thú vị bởi trận đấu ấy, sẽ chứng kiến thời khắc Công Phượng chống lại đội bóng cũ của mình.