Lộ diện danh sách rút gọn QBV Việt Nam 2019 Hùng Dũng, Quang Hải đấu Sao nào?

Hoàng Gia

Theo đó, ở hạng mục QBV dành cho các cầu thủ nam có 5 cái tên lọt vào danh sách cuối cùng gồm tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng của CLB Viettel, hậu vệ Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC) và bộ ba cầu thủ của CLB Hà Nội FC đó là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải.

Đây rõ ràng là kết quả hợp lý sau những gì các cái tên trên đã thể hiện trong suốt năm 2019 vừa qua. Với Trọng Hoàng, cầu thủ người Nghệ An dù chỉ thi đấu nửa mùa giải ở giai đoạn lượt về V. League 2019 cùng CLB Viettel nhưng Hoàng ''bò'' đã đóng góp rất lớn vào lối chơi cũng như thành tích chung của đội bóng áo lính.

ft
Trọng Hoàng là mẫu cầu thủ thầy Park rất ưa thích

Bên cạnh đó, vị trí dẫn đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của ĐT Việt Nam có đóng góp cực lớn của cầu thủ này. Thi đấu xông xáo, nhanh nhẹn bên hành lang cánh phải và luôn khiến các đối thủ phải ''ngán ngẩm'' đó là điều khiến HLV Park Hang Seo cực thích ở cầu thủ năm nay đã 30 tuổi. Lẽ dĩ nhiên, Trọng Hoàng luôn là cái tên không thể thiếu trong mọi sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Ngoài ra tấm huy chương vàng SEA Games 30 mà ĐT U22 Việt Nam giành được vào tháng 12/2019 vừa rồi cũng có công lớn của Trọng Hoàng.

Cạnh tranh với Trọng Hoàng ở hạng mục QBV Việt Nam 2019 còn có các cái tên sáng giá của CLB Hà Nội đặc biệt là bộ đội Hùng Dũng và Quang Hải những người thi đấu nổi bật không chỉ ở cấp độ U22 lẫn ĐTQG mà còn ở CLB. Chức vô địch V. League lần thứ 5, chiếc Cup QG đầu tiên đồng thời những bước tiến rất xa của của CLB Hà Nội ở AFC Cup không thể thiếu những đóng góp rất lớn bởi hai cầu thủ này.

q2
Quang Hải và Hùng Dũng là hai cái tên sáng giá nhất trong cuộc bầu chọn QBV Việt Nam 2019

Với, Văn Quyết dù không được thầy Park triệu tập lên ĐTQG nhưng những gì mà thủ quân của CLB Hà Nội đã thể hiện trong màu áo đội bóng Thủ đô là không thể phủ nhận.

Cái tên còn lại trong danh sách này đó là hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu. Trước khi sang Hà Lan chơi bóng vào tháng 9/2019, cầu thủ người Thái Bình cũng góp phần giúp CLB Hà Nội duy trì sức mạnh để rồi sau đó giành cú đúp danh hiệu quốc nội.

t65
Văn Hậu cũng có một năm 2019 rất thành công cùng bóng đá Việt Nam

Và tất nhiên chiến tích nổi bật nhất của Văn Hậu trong năm 2019 chính là chức vô địch SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam và vị trí dẫn đầu bảng G sau 5 lượt đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Buổi Gala trao Giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 19g00 ngày 13/2 tới.