Nam Định rơi chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà

Hoàng Gia

Tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thiên Trường, câu lạc bộ Nam Định hướng đến chiến thắng thứ 3 tại V.League 2023. Đội bóng thành Nam có điểm tựa từ người hâm mộ cùng thành tích 2 trận toàn thắng.

Lợi thế sớm đến với Nam Định, khi họ có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 2 do công của Dương Thanh Hào. Có bàn mở tỉ số, Nam Định chủ động chơi phòng ngự phản công và gây ra nhiều khó khăn cho HAGL.

09f137096318b946e009

‏Tuyến giữa HAGL cũng cầm bóng không đủ tốt, có thời điểm đuối sức trước những pha càn quét của Hendrio, Trọng Đại hay Khắc Ngọc. Hendrio tiếp tục là ngôi sao sáng nhất của CLB Nam Định với lối chơi khôn ngoan và xông xáo.

Phút 35, Paollo vượt mặt thoát xuống rồi dứt điểm tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh, nhưng trọng tài tước bàn thắng của HAGL do nhận định tiền đạo Thanh Bình của đội khách đã kéo sau với trung vệ Hữu Tuấn.

Trong hiệp 2, HAGL đã có một số sự điều chỉnh về nhân sự và chơi tấn công với tốc độ cao hơn. Phút thứ 79, tiền vệ Châu Ngọc Quang thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho đội khách HAGL. 4 phút sau đó, CLB Nam Định lại có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 83, hàng thủ HAGL bất cẩn không theo kèm Thanh Trường, để cầu thủ của đội Nam Định thoải mái xoay người rồi cứa lòng đẹp mắt tung lưới thủ môn Tuấn Linh.

15b4f4e606f7dca985e6

Tuy nhiên, đến phút 90+1, Washington Brandão Dos Santos đã đánh đầu từ tình huống đá phạt góc khép lại trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Hòa HAGL, CLB Nam Định tụt xuống thứ 2. Dù bằng điểm và bằng hiệu số với CLB Hà Nội, nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn xếp dưới do ghi ít bàn thắng hơn.