Nam Định- SLNA Trận cầu 'sinh tử' trên sân Thiên Trường

Hoàng Gia

Lịch thi đấu đã vô hình trung đưa đội bóng xứ Nghệ vào những tình thế khá khó, họ liên tiếp phải gặp các đội bóng nằm vào tốp đèn đỏ. Mới 6 vòng đấu nhưng thầy trò HLV Quang Trường đã gặp 2 trận đấu mà chủ nhà “thay tướng, chờ đổi vận”. Mới đây là Thanh Hóa ở vòng 4 và tới đây là Nam Định (vòng 7), sau đó họ còn phải hành quân đến sân Tam Kỳ, gặp Quảng Nam vừa có chuỗi 3 trận thua liên tiếp.

Chủ nhà hết đường lùi

b64o6125
Khán giả sân Thiên Trường đang mong chờ 1 trận thắng

Cả Thanh Hóa, Nam Định lẫn Quảng Nam đều không phải là các đội mạnh. Nhưng trong thế “bức tử”, khi được đấu trên sân nhà, sức mạnh tinh thần được nâng lên nhờ sự cỗ vũ của các cổ động viên nên trận đấu sẽ trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Nam Định còn 4 trận đấu trên sân nhà và họ cần phải cải thiện tình hình bằng cách tận dụng sức mạnh cổ động sân Thiên Trường để giúp cầu thủ hưng phấn.

3 trận đá sân khách mùa này SLNA chưa hề nếm mùi thất bại, trong khi đó phong độ sân nhà của Nam Định mùa này khá tồi. Trên sân Thiên Trường, ngoài trận thắng tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì họ thua liền 2 trận. Đến giờ, với mạch 4 trận toàn thua thì Nam Định đang có phong độ kém nhất V.League 2020. Nhưng điều này không đảm bảo cho SLNA dễ dàng có 3 điểm!

Đơn giản là bản thân đội bóng xứ Nghệ cũng vừa thua 1-3 trước TP.HCM. Trong trận đấu này nếu mổ băng cẩn thận thì sẽ thấy đội bóng xứ Nghệ vẫn còn những lỗ hổng chết người nơi hàng phòng ngự.

Chủ nhà Nam Định mới có 1 trận thắng và 4 trận thua khiến HLV Văn Sỹ phải ra đi. Nhưng thực tình mà nói ngoại trừ trận thua chủ nhà Hà Nội 4-2, thì các trận thua Viettel 1-2, Hải Phòng (sân nhà), HAGL 1-0, Thanh Hóa 1-0 (sân khách) đều không quá lép vế về thế trận. Ngay cả trận thua 0-2 mới đây với đội bóng đất Cảng thì đội khách mới có 3 điểm.

ai7r0509
Rafaelson đã có 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo

Rõ ràng, so với SLNA thì ngoại binh Rafaelson và cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo thi đấu tốt hơn nhiều. Mỗi cầu thủ đã có 2 bàn thắng và Đỗ Merlo còn có thêm 1 pha kiến tạo thành bàn, trong khi đó 2 ngoại binh SLNA vẫn chưa “mở tài khoản”, thậm chí sút trúng khung thành thôi cũng là điều xa xỉ.

Người hâm mộ đang chờ

Việc Tuấn Tài và Peter Samuel chưa “thông nòng” khiến gánh nặng đè trên vai Văn Đức. Nếu như hàng phòng thủ sẽ nhanh chóng khắc phục điểm yếu sau trận thua 3 bàn trên sân Vinh thì việc làm thế nào để hàng công có bàn thắng là điều không dễ.

b64o4775

Quan sát cách chỉ đạo trận đấu của HLV Quang Trường càng cho thấy, để thay đổi lối đá SLNA không dễ.

Tân HLV Hồng Phú của đội bóng thành Nam không phải là người quá xa lạ. Ông là người cầm quân Nam Định thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa này khi anh em nhà Văn Sỹ chịu tang mẹ. Nên Hồng Phú hiểu, để Nam Định thoát khỏi vòng xoáy, họ không phải dồn lực đá hừng hực tấn công suốt 90 phút. Nam Định cũng không thể bung sức đá cả 7 trận còn lại hòng giành chiến thắng.

Nhưng chắc một điều “lệnh phải thắng” đã được ký sẵn cho trận gặp SLNA khi một vài điểm yếu nơi cánh phải cũng như tử huyệt khi bị đánh thẳng trung lộ của đội bóng xứ Nghệ đã bộc lộ.

Trong khi đó, sau trận thua “tâm phục, khẩu phục” thì SLNA có gượng được lại hay không là điều khán giả hâm mộ đang chờ.