Nam Định vs HAGL Lợi thế cho chủ nhà tại chảo lửa Thiên Trường

Hoàng Gia

HAGL là một trong những đội bóng đáng xem nhất ở Night Wolf V-League 2022. Mùa giải năm ngoái, đoàn quân của HLV Kiatisuk trình diễn lối chơi đẹp mắt, hiệu quả và dẫn đầu BXH sau 12 vòng.

Rất tiếc cho đội bóng phố Núi khi họ đang hừng hực khí thế và có cơ hội vô địch rất rõ ràng, thì giải đấu phải hủy vì dịch Covid-19.

Nhưng sự làm lại của HAGL chưa bao giờ là muộn, nhất là khi đội bóng nhà bầu Đức chi tiền đầu tư mạnh về lực lượng ở mùa giải năm nay, đặc biệt là dàn ngoại binh đến từ Brazil. Dù vậy, những thử thách lớn vẫn đang chờ đợi phía trước với thầy trò HLV Kiatisuk.

b64o5647
HAGL mở màn mùa giải bằng chuyến làm khách trên sân của Nam Định

Nam Định là chướng ngại vật đầu tiên và chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi của HAGL. Còn nhớ cách đây gần một năm, chính Nam Định là đội suýt chút nữa khiến HAGL mất điểm trên sân Pleiku. Hai đội rượt đuổi tỷ số nghẹt thở và cuối cùng chiến thắng thuộc về đội bóng của HLV Kiatisuk với tỷ số 4-3.

Năm nay, duyên nợ khiến hai đội bóng lại đối đầu với nhau ngay trong trận ra quân, và lần này đội thành Nam được chơi trên sân nhà.

Lực lượng của Nam Định so với mùa giải trước không có gì đặc biệt ngoài sự bổ sung một vài cầu thủ giàu kinh nghiệm như Phạm Mạnh Hùng (Hải Phòng), Đinh Viết Tú (Quảng Nam), Nguyễn Hữu Định (Bình Định).

b64o6120
CĐV Nam Định luôn cuồng nhiệt mỗi khi đội nhà thi đấu tại ''chảo lửa'' Thiên Trường

Tuy nhiên, sự máu lửa của các cầu thủ trẻ và đặc biệt là sức ép tại chảo lửa Thiên Trường chính là thứ vũ khí đáng sợ của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Đây là trận BTC quyết định bán 10.000 vé cho người hâm mộ mộ vào sân cổ vũ cho đội nhà.

HAGL được đánh giá cao hơn, nhưng rõ ràng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và các đồng đội không thể chủ quan trong chuyến làm khách lần này.

Ở cặp đấu còn lại, Sài Gòn không còn gây ồn ào trên thị trường chuyển nhượng như những mùa giải trước. Đội chủ sân Thống Nhất tiếp đón SHB Đà Nẵng được đánh giá cao hơn và đang được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng.

Lịch thi đấu vòng 1 V-League ngày 26/2:

18h, sân Thiên Trường, Nam Định vs HAGL