Nếu thầy Park làm HLV ĐT Hàn Quốc, chúng ta nên chúc mừng

Hoàng Gia

Hợp đồng với ông Park sẽ kết thúc vào ngày 31.1.2022. Nếu như không đồng ý gia hạn thêm với VFF thì tất nhiên, ông sẽ phải chia tay đội tuyển Việt Nam. Một số trận đấu của tuyển Việt Nam vào tháng 3.2022 của Việt Nam sẽ do người khác dẫn dắt, tức là VFF sẽ phải tìm kiếm một HLV khác để thay thế HLV người Hàn.

b64o4249
Hợp đồng với ông Park sẽ kết thúc vào ngày 31.1.2022

Dù vậy, ông Park đã từng nói ''rất hạnh phúc ở Việt Nam''. Vì thế, thầy Park chắc chắn gắn bó với bóng đá Việt Nam, còn cơ hội dẫn dắt tuyển Hàn Quốc thì bỏ ngỏ.

HLV Park Hang Seo nhận được nhiều lời ve vãn sau khi giúp bóng đá Việt Nam giành nhiều chiến tích không có gì bất ngờ. Tuy nhiên, nếu thật sự Hàn Quốc mời thầy Park dẫn dắt đội tuyển xứ kim chi, đây là cơ hội vàng mười cho ông thầy sinh năm 1959 bước lên tầm cao mới trong sự nghiệp cầm quân. Trước đó, thầy Park từng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2022.

b64o4280

Hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF có thời hạn tới cuối năm 2021. Trong bản hợp đồng có điều khoản gia hạn thêm 1 năm nếu đôi bên tìm được tiếng nói chung.

Trong thời gian còn lại của bản hợp đồng, HLV Park Hang Seo được VFF giao nhiều nhiệm vụ quan trọng: đi đến vòng loại cuối World Cup 2022, lọt vào VCK U23 châu Á, bảo vệ HCV SEA Games 31 và AFF Cup.

Còn nếu ông Park có lựa chọn tốt hơn cho sự nghiệp, chúng ta cũng nên gửi lời chúc mừng vì chuyện tìm công việc mới nhiều thử thách và cũng nhiều hứa hẹn là một phần tất yếu của bóng đá chuyên nghiệp. Với những gì ông Park làm được cho bóng đá Việt Nam, dù ông tiếp tục gắn bó hay ra đi thì người hâm mô bóng đá Việt Nam cũng sẽ chúc mừng và cảm ơn ông vì tất cả.