Ngôi sao bị treo giò sát giờ thi đấu, HLV Minh Đức bức xúc tố VFF xử ép Hà Tĩnh

Hoàng Gia

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa nhận cú sốc trước trận gặp SLNA. Ngay trong buổi tối trước cuộc so tài, tiền đạo Victor Mansaray của Hà Tĩnh nhận án phạt nguội 2 trận từ VFF với pha phạm lỗi trong trận thua 0-1 của đội nhà trước HAGL. Đáng nói, Mansaray phạm lỗi từ ngày 6/7, nhưng phải tới tối 11/7, VFF mới ra quyết định treo giò 2 trận.

Trao đổi với VTC News, HLV Phạm Minh Đức bức xúc, khẳng định ban tổ chức làm vậy là xử ép Hà Tĩnh. Bóng đá chuyên nghiệp cũng hiếm khi chứng kiến trường hợp cầu thủ bị phạt treo giò ngay trước khi trận đấu diễn ra bởi lỗi lầm ở vòng đấu trước. Mansaray là cầu thủ rất quan trọng với Hà Tĩnh. Không có chân sút này, đội bóng của HLV Minh Đức sẽ gặp nhiều khó khăn trước SLNA.

mansaray 23002301

"Tôi hay bình luận bóng đá Anh, bóng đá Tây Ban Nha trên TV. Khi quay về làm bóng đá Việt Nam, từ lúc làm các giải trẻ đến bây giờ, chưa bao giờ tôi gặp trường hợp như vậy. Khi tôi làm hạng Nhì, giải phong trào, đá hạng Nhất 2 năm, thì ở các cuộc họp đấu pháp trước trận, chúng tôi sẽ chốt cầu thủ được nghỉ, cầu thủ được thi đấu là xong hết, mai chỉ việc ra sân thôi.

15h chiều hôm nay, đội chúng tôi họp bình thường. Trợ lý mang về vé mời và danh sách các cầu thủ bị cấm thi đấu là Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM), Văn Lắm (SLNA), Mạnh Hùng (Hải Phòng). Lúc chiều ra sân, chúng tôi gặp ông Thành là giám sát trận đấu ngày mai. Tôi hỏi tình hình họp trước trận thế nào, ông ấy nói là ổn.

Tôi về ăn cơm, đang xem Viettel đá hiệp 2 thì ông Thành gọi, báo cho tôi tin buồn. Tôi tưởng ông ấy báo tin Hải Phòng thua 0-4, hóa ra lại là có công văn bổ sung, thông báo Mansaray bị kỷ luật ở vòng 9 và vòng 10.

Tôi rất bức xúc, có báo cáo lãnh đạo CLB, hỏi vài người biết luật, từng tổ chức thi đấu. Họ nói họ rất thất vọng, bóng đá chuyên nghiệp ai lại làm kiểu này. Đây là "úp sọt" đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đấy là quan điểm của tôi", ông Đức khẳng định.

minh duc 23013593
HLV Phạm Minh Đức không hài lòng với cách làm của ban kỷ luật VFF. (Ảnh: Đinh Huy)

Chiến lược gia của Hà Tĩnh cũng thất vọng với cách phạt "không giống ai" của VFF. Thông thường, khi vòng đấu kết thúc vào thứ Hai, ban kỷ luật sẽ có 2,3 ngày sau đó để xử lý hồ sơ và họp bàn ra án phạt, giúp các đội chủ động về vấn đề nhân sự. Việc bị treo giò cầu thủ chủ lực sau khi hoàn tất buổi tập cuối cùng khiến Hà Tĩnh gặp khó khăn, khó có phương án thay thế.

"Làm như thế, nhà tài trợ buồn là bỏ bóng đá. Làm bóng đá là cống hiến cho xã hội. Ngày xưa, bao nhiêu nhà tài trợ bỏ bóng đá vì cầu thủ tiêu cực, vì bóng đá Việt Nam chưa chuyên nghiệp. Bây giờ anh là người tổ chức, anh làm vậy là CLB quá thiệt thòi.

Tôi không hiểu sao Hà Tĩnh đá với HAGL từ ngày 6/7, theo đúng luật là đá xong lúc 19h, lúc ấy giám sát trọng tài, giám sát trận đấu đi đâu? Ngày hôm sau, ông làm báo cáo về ban tổ chức thì báo cáo gì, làm những gì, kỷ luật ai.

Ngày 8, 9, 10/7 ông làm gì, không làm gì à? Để đến ngày 11/7, hơn 18h mới kỷ luật cầu thủ Hà Tĩnh. Hoàn toàn bất hợp lý và không giống bóng đá chuyên nghiệp. Cứ làm thế này, người ta sẽ bỏ bóng đá. Chúng tôi chỉ là những người làm thuê cho tỉnh, doanh nghiệp. Chúng tôi chỉ làm hết trách nhiệm. Cứ bất công như này, chúng tôi không thể can thiệp vào những người đầu tư", HLV Phạm Minh Đức kết luận.