Nguyên Mạnh chơi xuất sắc, Viettel chia điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hoàng Gia

Chiều ngày 30/10, trong khuôn khổ vòng 22 Nightwolf V.League 1 - 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có trận gặp Viettel trên sân nhà.

Về phía đội chủ nhà, đội hình ra sân có sự góp mặt khá đầy đủ các nhân tố quan trọng như đội trưởng Phi Sơn, Đinh Thanh Trung, JanClesio.

Tiền đạo Paollo không thể góp mặt do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Lực lượng của đội khách vẫn là những cái tên chất lượng như Bùi Tiến Dũng, Geovane, Hoàng Đức…

Cả Viettel và Hà Tĩnh đều bước vào trận đấu với khao khát giành được ba điểm để củng cố những mục tiêu của mình. Viettel ở những phút đầu là những người làm chủ thế trận. Đội bóng từ Hà Nội có một số cơ hội lên phía khung thành của đối phương.

thuy6766
CLB Viettel  dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. 

Tuy vậy, thế trận ngay sau đó dần quay trở về thế cân bằng. Cả Hà Tĩnh và Viettel đều có những pha bóng lên phía khung thành đối phương nhưng chưa thực sự rõ nét. Họ chỉ có được một tình huống duy nhất nhưng cũng không kiến tạo được thành bàn. Thời gian hiệp 1 chưa trôi qua nhiều thì HLHT đã phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Phi Sơn tái phát chấn thương rời sân. Trận đấu cũng có nhiều gián đoạn khi cầu thủ 2 đội thường xuyên gặp các tình huống “nằm sân”.

thuy6909
Thế trận cân bằng

Sang đến hiệp 2, quyết tâm thi đấu của đội chủ nhà được đẩy lên cực mạnh. Hà Tĩnh chơi áp sát Viettel và không để cho đội bóng Thể Công có cơ hội chơi áp đảo dù được đánh giá mạnh hơn. Những phút cuối trận, đội chủ sân còn liên tục tạo ra những tình huống vô cùng nghẹt thở, trong đó phải kể đến pha đưa bóng chạm cột dọc của số 92 Machado. Nguyên Mạnh cũng đã chơi khá tập trung trong trận đấu này khi bắt trọn được những pha bóng nguy hiểm của đối phương.

Kết thúc hiệp đấu, Hà Tĩnh đánh rơi chiến thắng trước CLB Viettel dù là đội chơi có phần nhỉnh hơn. Hai đội chia điểm và tạm thời vẫn giữ được mục tiêu trên BXH.