Nhận định V.League Than Quảng Ninh sẽ lên ngôi?

Hoàng Gia

Trận Than Quảng Ninh – Sài Gòn diễn ra lúc 18h ngày 7.4 trên sân Cẩm Phả. Sau 7 vòng đấu, đội chủ nhà bất ngờ đứng thứ 2 với 15 điểm, còn Sài Gòn đang xếp hạng 12 với 6 điểm. Vòng trước, đội bóng vùng mỏ thắng Bình Dương 1-0, còn Sài Gòn thua 0-3 trên sân Viettel.

Than Quảng Ninh, Sài Gòn mang đến hình ảnh rất trái ngược trước khi gặp nhau. Đội chủ nhà đứng trước vô vàn khó khăn ở đầu mùa và kéo dài đến tận bây giờ. Vì vấn đề tài chính khó khăn, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cùng một số trụ cột phải dứt áo ra đi, dù họ vẫn còn nặng tình với đội bóng. Số ở lại đến nay vẫn chưa nhận lương trong 8 tháng, chưa kể các khoản thưởng, lót tay.

Thế nhưng, các cầu thủ vẫn đồng lòng, đoàn kết, thi đấu tận tâm và nỗ lực để vươn lên đứng thứ 2, trong sự bất ngờ của mọi người. Khó khăn không làm Hải Huy cùng đồng đội chùn bước, trái lại họ càng quyết tâm hơn, thi đấu vì danh dự của đội bóng và tương lai của bản thân. Một chiến thắng trước Sài Gòn sẽ giúp họ tạm vươn lên đầu bảng, trước khi trận Đà Nẵng – Hoàng Anh Gia Lai diễn ra.

Sài Gòn là hình ảnh trái ngược với Than Quảng Ninh. Họ thuộc số những câu lạc bộ “nhà giàu” tại V.League với chế độ cao, mọi thứ đều làm theo quy chuẩn. Tuy nhiên chiến lược J.League hóa mà bầu Bình đặt ra chưa mang đến kết quả như mong muốn. Trái lại, việc thực hiện hơi vội vàng đang đẩy đội vào tình thế khó khăn. Sài Gòn đã thua 4 trận liên tiếp, với lối chơi rời rạc, dựa trên tập thể với nhiều cầu thủ còn non kinh nghiệm.

Một số ngoại binh đã luống tuổi, hụt hơi thấy rõ khi V.League thi đấu với mật độ dày đặc. Ngoài ra, một loạt chấn thương của những nhân tố chính đã đẩy Sài Gòn vào thế khó. Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương được đưa lên thay ông Shimoda giúp bầu không khí của đội đỡ ngột ngạt hơn, còn về lối chơi vẫn cần thêm thời gian để cải thiện.

Gặp Than Quảng Ninh, Sài Gòn ở cửa dưới hoàn toàn. Tuy nhiên đội khách nhiều khả năng sẽ có sự trở lại của hậu vệ cánh Huỳnh Tấn Tài sau thời gia chấn thương. Trung vệ Lê Cao Hoài An cũng nhiều khả năng sẽ đá chính. Đây là 2 sự trở lại rất quan trọng để củng cố hàng phòng ngự đội Sài Gòn.

Trước thềm trận đấu tại sân Cẩm Phả, một số cầu thủ của đội đã đồng loạt đổi ảnh đại diện, bày tỏ quyết tâm sẽ có điểm trước Than Quảng Ninh. Sài Gòn đã ở thế chân tường, nếu không có điểm nhiều khả năng sẽ rơi xuống cuối bảng sau vòng 8. Bầu Bình từng cho biết, thành tích không phải là ưu tiên lớn nhất của đội bóng. Tuy nhiên, với tham vọng cao và tiềm lực tài chính lớn, họ phải chặn đà sa sút, nếu không chiến lược J.League hóa của đội sẽ có nguy cơ đổ bể.