Nhiều CLB V-League ủng hộ dừng giải, trao cúp cho HAGL

Hoàng Gia

Trưa 23/7 là hạn cuối để các CLB đưa ra ý kiến về phương án tổ chức LS V-League 2021. Trước đó, VPF đã gửi văn bản, phiếu xin ý kiến tới 27 CLB tại V-League và giải hạng Nhất về các phương án tổ chức, trong đó có đề xuất lùi giải VĐQG sang tháng 2/2022.

Theo đề xuất này, đấu bù vòng 13 V-League 2021 diễn ra vào ngày 12/2/2022, sau đó, giai đoạn 2 sẽ diễn ra (16/2/2022 đến 12/3/2022).

Sau khi được VPF xin ý kiến, đa số các đội bóng V-League đều cho rằng việc kéo dài giải đấu khiến các CLB gặp thêm khó khăn trong việc trả lương và phí lót tay cho cầu thủ, chưa kể kế hoạch tập luyện cũng bị ảnh hưởng bởi chưa chắc tháng 2 năm tới giải đấu có thể diễn ra trở lại.

hagl hagl 5

HAGL đang dẫn đầu V-League sau 12 vòng đấu

Theo tìm hiểu, CLB Sài Gòn đã lựa chọn phương án cho kết thúc giải đấu ở thời điểm này, công nhận vị trí hiện tại của các CLB và trao cúp vô địch cho CLB HAGL. Như vậy, ba đại diện của Việt Nam dự cúp châu lục năm tới là HAGL, Viettel và Than Quảng Ninh.

Trong khi đó, CLB Bình Dương cũng gửi văn bản phản hồi VPF về kế hoạch tổ chức V-League. Lãnh đạo đội bóng này phản đối kế hoạch kéo dài giải đấu, đồng thời kiến nghị VPF cho kết thúc giải V-League 2021 và công nhận kết quả trên BXH hiện tại.

Nhiều đội bóng cũng đưa ra đề xuất trao cúp vô địch cho HAGL, đồng thời mùa giải năm nay không có đội xuống hạng nhưng có 2 đội từ hạng Nhất lên V-League.

Đại diện các đội bóng SLNA, Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Nam Định, Hải Phòng... không đồng tình phương án V-League lùi sang năm sau bởi điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến thu chi tài chính và chuyên môn.

Sau khi lấy ý kiến của các đội bóng, VPF sẽ tổng hợp và có văn bản trình lên Ban chấp hành VFF ra quyết định cuối cùng.