Những cầu thủ tuổi ''Tý'' hứa hẹn tỏa sáng trong năm 2020 của bóng đá Việt Nam

Hoàng Gia

Bóng đá Việt Nam vừa trải qua hai năm 2018, 2019 khá thành công cùng HLV Park Hang Seo. Và trong năm mới 2020 cũng hứa hẹn sẽ có nhiều cầu thủ tạo tiếng vang lớn giúp bóng đá nước nhà có thêm những giải đấu thành công nữa.

Mời quý độc giả của bóng đá đời sống điểm qua những cầu thủ tuổi Tý nổi tiếng đang chơi bóng cho các CLB lẫn ĐTQG Việt Nam:

1. Phạm Xuân Mạnh

Cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB SLNA sinh ngày 9/2/1996 tại huyện Yên Thành, Nghệ An. Xuân Mạnh nổi lên từ chiến tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á năm 2018. Tuy nhiên, từ sau giải đấu này, Xuân Mạnh liên tục gặp những chấn thương và đánh mất phong độ. Tuy nhiên, anh vẫn được HLV Park Hang Seo triệu tập vào ĐTQG Việt Nam nhưng không được thi đấu nhiều do ở hai biên của ĐT Việt Nam có quá nhiều cầu thủ đang chơi hay có thể kể đến Văn Hậu.

xm

2. Trần Văn Kiên

Văn Kiên sinh ngày 13/5/1996 và cũng là cầu thủ gốc Nghệ An có sở trường chơi ở vị trí hậu vệ cánh. Cầu thủ đang chơi bóng cho CLB Hà Nội đã có một năm 2019 thành công khi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Chu Đình Nghiêm. Chiến tích vô địch V. League lẫn Cup QG của đội bóng Thủ đô ở mùa giải vừa qua có dấu ấn lớn của cầu thủ này. Năm 2019, Văn Kiên từng được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG tham dự King's Cup tại Thái Lan.

vk

3. Đỗ Duy Mạnh.

Sinh ngày 29/9/1996, cầu thủ đang chơi cho Hà Nội FC không phải là cái tên xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam. Trong năm 2019, trung vệ người Đông Anh giữ vai trò trụ cột trong thành công của CLB Hà Nội cũng như ĐTQG Việt Nam.

dn

4. Nguyễn Phong Hồng Duy

Cầu thủ có quê gốc Bình Phước sinh ngày 13/6/1996 đã trải qua một năm 2019 không quá thành công khi cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ cánh này không được sử dụng quá nhiều ở màu áo ĐTQQG. Tuy nhiên ở cấp độ CLB, Hồng Duy vẫn là phương án không thể thiếu trong đội hình của CLB HAGL.

hd

5. Phan Văn Đức

Sinh ngày 11/4/1996. Cầu thủ đang chơi cho SLNA cũng trải qua một năm không thành công sau khi dính chấn thương ngay trận đấu đầu tiên tại V.League 2019. Hy vọng sang năm mới Văn Đức sẽ lấy lại được phong độ vốn có của mình.

bld

6. Phan Văn Long

Văn Long sinh ngày 1/6/1996, cầu thủ người Quảng Nam từng giành vua phá lưới giải U17 QG năm 2013 và được đánh giá cao cùng với thời Công Phượng, Tuấn Anh thời U19, thế nhưng sự nghiệp của cầu thủ này đã bị chững lại khi lên đội 1 SHB Đà Nẵng. Việc cạnh tranh với quá nhiều những đàn anh kinh nghiệm ở đội bóng sông Hàn khiến Văn Long không thể tìm được vị trí trong đội hình của HLV Lê Huỳnh Đức. Cùng với những chấn thương đã khiến cho Văn Long lỡ hẹn nhiều lần với U23 Việt Nam. Bước sang năm tuổi của mình, cầu thủ này sẽ có bước đột phá mới trong sự nghiệp cầu thủ...

pvl

7. Nguyễn Văn Toàn

Sinh ngày 12/4/1996. Cầu thủ người Hải Dương đang trải qua chuỗi phong độ ấn tượng nhất trong sự nghiệp ở cả CLB lẫn ĐTQG. Mong rằng, năm 2020 Văn Toàn sẽ chơi bùng nổ hơn nữa.

vtt