Những phương án chuẩn bị cho V.League khởi tranh

Hoàng Gia

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đưa ra 2 mốc thời điểm để V.League 2021 trở lại. Phương án 1 từ ngày 13.3, kết thúc ngày 19.9 và phương án 2, từ ngày 19.3 đến ngày 19.9. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức thông qua kế hoạch này.

Giải sẽ rút ngắn thời gian nghỉ giữa các vòng từ 5, 6 ngày xuống còn 3, 4 ngày như mùa bóng trước nhằm đảm bảo quỹ thời gian cho đội tuyển Việt Nam và các câu lạc bộ thi đấu ở cúp Châu Á.

Vào trung tuần tháng 5, V.League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022. Do đội tuyển Việt Nam thi đấu bên ngoài lãnh thổ nên khi trở về sẽ phải cách ly, giải sẽ tiếp tục dừng đến hết tháng 6. V.League thi đấu nốt phần còn lại của giai đoạn 1 trong tháng 7. VPF dự tính hoàn thành giải trong tháng 9 để các đội tuyển chuẩn bị cho giải đấu cuối năm như AFF Cup và SEA Games.

Trong khi đó, giải hạng Nhất sẽ khởi tranh và ngày 20.3 và kết thúc vào ngày 18.9. Trong khi đó, Cúp Quốc gia sẽ khai mạc vào ngày 24.3 và trận chung kết diễn ra vào ngày 30.9.

Một số quy định mới sẽ được áp dụng khi giải đấu trở lại như: Khách VIP, lãnh đạo đội bóng không được xuống sân bắt tay cầu thủ, các cầu thủ khi ra sân không còn dắt tay trẻ em hay ăn mừng bàn thắng không được giao tiếp với nhau…

Theo Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, đây là kế hoạch dự kiến của ban thi đấu VPF nhằm giúp ban điều hành giải cũng như các câu lạc bộ có sự chủ động chuẩn bị. Tuỳ diễn biến dịch COVID-19, VPF sẽ có thông báo cụ thể tới các câu lạc bộ cũng như chính thức ấn định thời điểm giải trở lại.