Nóng Vòng 1 V.League 2020 sẽ thi đấu không có khán giả

Hoàng Gia

Trong suốt thời gian qua dịch bệnh Covid-19 đã tác động lớn đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội tại Việt Nam, trong đó các giải bóng đá trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp đã phải lùi thời điểm tổ chức.

Cách đây hai ngày, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Báo Tiền Phong (hai đơn vị đồng tổ chức trận Siêu cúp quốc gia giữa TP.HCM và Hà Nội) đã quyết định chỉ cho mỗi CLB vào sân tối đa 100 người ở trận Siêu cúp này vào ngày 1/3.

Và mới nhất trong ngày 28/2, VPF cũng ra chỉ thị không cho khán giả vào sân ở các trận đấu tại vòng 1 LS V.League 2020.

v league 2020
Các trận đấu tại vòng 1 LS V.League 2020 sẽ không có khán giả

Hành động của VPF thời điểm này được xem là nhằm bảo đảm sức cho khán giả, các đội tham dự giải cũng như các thành viên Ban tổ chức. Trước đó, vòng 1 LS V.League 2020 được ấn định thi đấu vào ngày 7/3 với 7 cặp đấu trên cả nước.

Theo kế hoạch ban đầu, giải đấu sẽ khai mạc vào ngày 21/2. Tuy nhiên, vì những diễn biến khó lường của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, BTC đã phải lùi lại lịch thi đấu.

Hiện tại tình hình dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát khá tốt tại Việt Nam nên sau khi được sự chỉ đạo mới của Tổng cục TDTT, VPF đã quyết định ban hành lịch thi đấu V-League 2020 đã điều chỉnh.