Phan Văn Đức lập cú đúp, SLNA thắng đậm Bình Dương

Hoàng Gia

Chiều (03/11) trên sân Vinh, SLNA tiếp đón Becamex Bình Dương với tinh thần quyết tâm cao. Trên bảng hạng, SLNA đang đứng ở vị trí thứ 6 với 27 điểm, còn Bình Dương ngay phía sau với 2 điểm ít hơn. Trên lý thuyết, cả 2 đội bóng đều vẫn còn nguy cơ xuống hạng nhưng điều này rất khó xảy ra nên SLNA và Becamex Bình Dương nhập cuộc với tinh thần rất thoải mái. Tuy nhiên, sau những lùm xùm ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Huy Hoàng cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

thuy0700
SLNA bước vào trận đấu với quyết tâm cao

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm lấy lại hình ảnh sau chuỗi trận thất vọng (chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất), SLNA dồn ép Bình Dương ngay sau khi trọng tài cho bắt đầu trận đấu. Và điều gì đến cũng phải đến, phút 24, Olaha chuyền bóng cho Phan Văn Đức ở vị trí trống trải, ngôi sao số 1 của SLNA vượt qua 1 cầu thủ Bình Dương trước khi tung ra cú cứa lòng quá đẳng cấp, mở tỉ số cho đội chủ sân Vinh.

thuy0815
Phan Văn Đức mở tỉ số trận đấu

Sau khi bị thủng lưới, đội khách chủ động tấn công hòng có được bàn gỡ. Nhưng đó cũng là lý do khiến hàng thủ của họ trở nên mỏng manh hơn. Phút bù giờ hiệp 1, SLNA đã tận dụng thành công những sơ hở bên phía đối phương. Phan Văn Đức xử lý kỹ thuật qua trung vệ Bình Dương rồi tung cú dứt điểm chính xác trong pha đối mặt với thủ thành Sơn Hải, nhân đôi cách biệt cho SLNA.

thuy0761
SLNA kiếm soát thế trận và chơi lấn lướt

Bước sang hiệp 2, SLNA chủ động đá chậm nhằm giữ vững lợi thế 2 bàn dẫn trước, trong khi Bình Dương cũng không thể tạo ra được những pha lên bóng tấn công ấn tượng. Thế trận đang diễn ra tương đối cân bằng thì đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng thứ 3.

Phút 69, từ pha phát bóng mạnh của thủ thành Văn Tiến, Olaha bứt tốc vượt qua hậu vệ đối phương rồi kiến tạo chính xác cho Oseni đánh đầu dễ dàng vào lưới thủ thành Sơn Hải.

thuy0809
Phan Văn Đức và các đồng đội đã có một trận đấu hay

3 bàn dẫn trước giúp SLNA thi đấu khá thảnh thơi trong phần còn lại của trận đấu và kết quả cuối cùng, đội bóng xứ Nghệ giành 3 điểm dễ dàng. Trận thắng này giúp thầy trò HLV Huy Hoàng cởi bỏ được áp lực, và hơn hết là lấy lại niềm tin của cổ động viên Nghệ An sau những lùm xùm ở vòng đấu trước.