Phan Văn Đức tiếp tục gắn bó với đội bóng quê hương

Hoàng Gia

Trong khuôn khổ V-League 2021, Phan Văn Đức đang thể hiện phong độ tốt khi nằm trong danh sách vua phá lưới giải đấu với 5 bàn thắng sau 12 trận. Cầu thủ này cũng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 khu vực châu Á World Cup 2022.

Sau buổi ký kết hợp đồng, chân sút gốc Nghệ chia sẻ: “Em vui và hạnh phúc vì sau rất nhiều khó khăn cuối cùng đã có được cơ hội tiếp tục thi đấu trong màu áo của đội bóng quê hương. Em tin rằng không chỉ riêng bản thân em mà những đồng đội của tại CLB cũng sẽ nhận được những lời đề nghị hợp lý để cùng nhau vực lại bóng đá Nghệ An. Em cảm ơn nhà tài trợ đã giải quyết hợp đồng trong thời gian rất ngắn để em toàn tâm toàn ý tập trung cho đội tuyển quốc gia kỳ này”.

h3

Đồng hành cùng SLNA trong bản hợp đồng có giá trị lớn chưa từng có trong lịch sử đội bóng là Tập đoàn Tân Long, một doanh nghiệp lâu năm và hoạt động độc lập trong lĩnh vực nông sản. Trước nhiều thông tin cho rằng Tân Long sẽ là nhà tài trợ mới thay cho Ngân hàng Bắc Á, đại diện Tập đoàn Tân Long cho biết đã nhận được lời mời từ Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An và Ban lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An về việc tiếp quản CLB chủ sân Vinh. Hợp đồng ký với Phan Văn Đức ngày hôm nay được coi như là một cơ hội để thể hiện thiện chí hợp tác giữa các bên. Đến giai đoạn hiện tại, Tập đoàn Tân Long xác nhận vẫn đang trong quá trình làm việc với UBND tỉnh, các đơn vị liên quan về việc chuyển giao và tiếp nhận CLB theo đúng thủ tục.

h1

Đối với hợp đồng giữ chân Phan Văn Đức đến năm 2024, đại diện Tập đoàn Tân Long cho biết việc làm này xuất phát từ niềm đam mê bóng đá và mong muốn đóng góp cho quê hương của Chủ tịch HĐQT - Ông Trương Sỹ Bá. Trước đây, Tập đoàn đã từng đề xuất tài trợ cho đội bóng Nghệ An song phải đến hiện tại mới có cơ hội để tiếp tục làm việc cùng Ban lãnh đạo đội bóng và tỉnh nhà về vấn đề này. “Tuy chưa phải là nhà tài trợ chính thức nhưng với niềm tin và tình yêu với bóng đá xứ Nghệ, chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo tỉnh để trở thành đơn vị đồng hành, hỗ trợ giữ chân các tài năng như Phan Văn Đức như một món quà dành tặng quê hương”, đại diện Tân Long trả lời tại buổi ký kết.

h2

Như vậy với bản hợp đồng gia hạn thi đấu vừa được ký kết, Phan Văn Đức sẽ chính thức ở lại và thi đấu cho màu cờ sắc áo quê nhà. Với dấu hiệu tích cực này, SLNA sẽ có thêm điều kiện và động lực thi đấu để quyết tâm trụ lại tại Vleague 2021, từ đó tiếp tục duy trì niềm tự hào là đội bóng duy nhất chơi trọn các mùa giải trong lịch sử Giải bóng đá vô địch Quốc gia.

Nếu quá trình chuyển giao diễn ra thuận lợi và Tập đoàn Tân Long chính thức tiếp quản Sông Lam Nghệ An, đội ngũ Ban Lãnh đạo mới của CLB sẽ sớm có những hành động cụ thể để đưa đội bóng vượt qua những thách thức trước mắt. Ban Lãnh đạo mới cũng khẳng định hướng đến mục tiêu cuối cùng là đưa Sông Lam Nghệ An nỗ lực hết sức, cạnh tranh minh bạch và dần lấy lại vị thế, lòng tin của người hâm mộ tỉnh nhà nói riêng và người hâm mộ cả nước nói chung.

Phan Văn Đức cùng Phạm Xuân Mạnh, thủ môn Văn Hoàng đang tập trung cùng tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Sau khi chốt chuyện tương lai, Văn Đức có thể toàn tâm, toàn ý cống hiến cho đội tuyển.

Được biết, hiện một tập đoàn lớn đang đàm phán UBND tỉnh Nghệ, các đơn vị liên quan về việc chuyển giao và tiếp nhận CLB SLNA theo đúng thủ tục.

Ở mùa giải năm nay, SLNA thi đấu bết bát, hiện đang đứng cuối BXH, nguy cơ phải xuống hạng nếu không cải thiện được điểm số cũng như tinh thần thi đấu của các cầu thủ.