Quả bóng vàng Văn Quyết và 10 năm chờ đợi

Hoàng Gia

Tối 12/1, giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2020 chính thức tổ chức lễ trao giải sau khi nhận được sự đề cử và các phiếu bầu chọn từ những nhà báo thể thao, chuyên gia, HLV...

Với điểm số rất cao 526, Nguyễn Văn Quyết chính thức vượt qua các đối thủ là Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng trở thành chủ nhân mới danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2020.

Kết quả này không có gì bất ngờ so với những dự đoán trước đó, bởi màn trình diễn tại mùa giải 2020 của đội trưởng Hà Nội FC hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ khác nằm trong danh sách rút gọn cuối cùng mà BTC công bố.

0w3a5895
Văn Quyết đánh bại Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng...

Việc Văn Quyết giành quả bóng vàng Việt Nam trên thực tế không phải là điều mà rất nhiều người hâm mộ muốn thấy, bởi danh tiếng của đội trưởng Hà Nội FC ở sân bóng có tên “mạng xã hội” là tương đối mờ nhạt.

Rồi cho tới cả những tấm thẻ đỏ, tình huống bỏ lỡ cơ hội, màn thể hiện trong màu áo tuyển Việt Nam ở thì quá khứ khiến người hâm mộ ít nhiều có cái nhìn thiếu thiện cảm đối với Văn Quyết trong khá nhiều hoàn cảnh, thời điểm.

b64o6994
Văn Quyết với những nỗ lực không biết mỏi mệt

Nhưng rất rõ ràng, giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam không phải chuyện yêu – ghét, hay danh tiếng trên mạng xã hội mà là cuộc đua về chuyên môn, cống hiến cho CLB, đội tuyển... Chính vì vậy, những lá phiếu dồn đa số cho Văn Quyết chiến thắng cũng chẳng có gì phải bàn cãi.

Chiến thắng của Văn Quyết ở giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2020 rất xứng đáng và khó có thể bàn cãi khi đội trưởng Hà Nội FC tiếp tục cho thấy năng lực về chuyên môn ổn như thế nào.

ak0i6465
Quả bóng vàng Việt Nam 2020 là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực 10 năm của tiền đạo người Hà Tây cũ

Nói chẳng phải quá khoảng 6-7 mùa giải gần đây tại V-League, Văn Quyết là một trong những cái tên xuất sắc, ổn định nhất không chỉ trong màu áo Hà Nội FC mà còn trên bình diện chung.

Tầm ảnh hưởng về chuyên môn trên sân của Quyết “rừng” tại Hà Nội FC chẳng phải bàn cãi để giúp đội bóng Thủ đô gặt hái hàng loạt vinh quang nhiều năm qua ở cả V-League lẫn các giải quốc tế (điển hình là việc lọt tới bán kết AFC Cup 2019).

Sự ổn định mà Văn Quyết cho thấy ở sân chơi quốc nội còn được thể hiện bằng việc 2 lần trở thành cầu thủ xuất sắc nhất V-League các mùa 2018 và 2020 đủ là câu trả lời cho câu hỏi về năng lực của cầu thủ người Hà Tây (cũ).

64224198 2348636545407792 6129294609181835264 n

Trong một mùa giải đầy biến động vì dịch bệnh như năm 2020, dẫu không giúp Hà Nội FC bảo vệ thành công chức vô địch, nhưng thành tích đó có sự đóng góp rất lớn của Văn Quyết trong bối cảnh mà đội nhà phần lớn mùa giải thiếu nửa đội hình vì chấn thương.

Chúc mừng Văn Quyết, dù Quả bóng vàng 2020 đến hơi muộn so với những gì mà đội trưởng Hà Nội FC cống hiến suốt 10 năm qua. Giá trị và thành quả của 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ đã đơm hoa, kết trái.