Quế Ngọc Hải và bàn thắng mang ý nghĩa quan trọng

Hoàng Gia


Trở lại sau chấn thương, trung vệ Quế Ngọc Hải đã có một trận đấu thăng hoa cùng Viettel, góp công vào chiến thắng 3-1 trong trận tiếp đón Bình Dương tại vòng 3 V.League 2021.

Phút 23 của trận đấu, từ pha phất bóng của Hoàng Đức, Ngọc Hải băng xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Trần Đức Cường. Đây là bàn thắng có ý nghĩa quan trọng không chỉ mở ra thế trận mới cho đội bóng "cơn lốc đỏ" mà còn ghi lại dấu ấn của trung vệ sinh năm 1993 trong màu áo Viettel.

Chia sẻ sau trận đấu, Ngọc Hải bày tỏ niềm vui khi có bàn thắng đầu tiên: "Tôi rất vui vì góp sức nhỏ vào chiến thắng chung của toàn đội. Đây là chiến thắng sau vòng 2 vòng đấu khởi đầu không được tốt. Bàn thắng đầu tiên cho một đội bóng mới là rất quan trọng. Ở Sông Lam Nghệ An, mùa giải nào tôi cũng ghi bàn. Nhưng kể từ khi chuyến đến Viettel, đến mùa giải thứ ba mới có bàn thắng đầu tiên nên bàn thắng hôm nay cũng rất đặc biệt".

Ở 2 vòng đấu trước, cầu thủ người Nghệ An không thể ra sân vì chấn thương, việc thiếu vắng đi một chốt chặn quan trọng khiến hàng thủ của Viettel trở nên bế tắc.
"Quế Ngọc Hải chấn thương và không thể ra sân 2 trận trước đó khiến hàng phòng ngự không có sự chắc chắn và đội bóng thiếu đi thủ lĩnh. Tuy nhiên, cậu ấy đã hồi phục chấn thương, quay trở lại, đặc biệt là ghi bàn thắng đầu tiên cho Viettel ở mùa giải này. Đây có thể xem là sự trở lại ấn tượng của Ngọc Hải", huấn luyện viên Trương Việt Hoàng nhận xét về học trò.

Chặng đường phía trước của mùa giải còn rất dài, đội trưởng Đội tuyển Việt Nam khẳng định 3 điểm trước Bình Dương sẽ giúp Viettel tự tin hơn, dù vậy để lọt vào top đầu tại V.League 2021 sẽ không phải dễ dàng.