SLNA có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2023

Hoàng Gia

Tối ngày 15/4, CLB SLNA có trận đấu đón tiếp đội bóng Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà thuộc khuôn khổ vòng 7 V-League 2023, với quyết tâm có được 3 điểm đầu tiên.

Đội chủ nhà khởi đầu trận đấu thuận lợi với bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ ba. Từ một tình huống đá phạt bên cánh phải, hậu vệ Xuân Mạnh bật cao đánh đầu thuận lợi cho Olaha. Tiền đạo ngoại binh của SLNA khống chế một nhịp rồi xoay người bắt vô-lê rất căng trong vòng cấm khiến thủ môn Văn Lợi không kịp phản ứng.

8d3036896c10b04ee901
SLNA (áo vàng) thắng trận đầu tiên ở V-League 2023.

Bị dẫn bàn từ rất sớm, các học trò của HLV Kiatisuk nhanh chóng kiểm soát thế trận để tìm kiếm những cơ hội đầu tiên. Dù HAGL đang kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đội bóng phố Núi vẫn chưa có được cú dứt điểm nào đáng kể về phía khung thành của SLNA.

e68e3cb81720cb7e9231

Phút thứ 37, SLNA đã có bàn thắng thứ 2. Từ một pha tấn công bên cánh trái của SLNA, Olaha kiến tạo như dọn cỗ để Soladio dứt điểm bằng chân trái về góc xa khiến thủ thành Văn Lợi lần thứ 2 chôn chân đứng nhìn bóng lăn vào lưới.

Sau khi thủng lưới 2 bàn, HLV Kiatisak Senamuang phải thay người sớm để đưa Minh Vương và Nguyễn Thanh Nhàn vào sân. HAGL kịp rút ngắn tỉ số ở cuối hiệp một từ quả phạt đền để níu kéo hi vọng có điểm trong nửa còn lại của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, SLNA tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Phút thứ 58, Soladio tung cú sút từ ngoài vòng cấm và thủ môn Dương Văn Lợi bắt bóng không tốt. Bóng chạm cột dội ra và Đinh Xuân Tiến băng lên để dễ dàng ghi bàn. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên ở mùa giải V-League năm nay, giúp SLNA vươn lên dẫn trước 3-1.

Những phút cuối trận, HAGL nỗ lực dồn đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những chân sút của đội bóng phố núi đang gặp khó khăn trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ của SLNA.

8430baa51d3cc162982d

Kết thúc trận đấu, SLNA đánh bại HAGL với tỷ số 3-1, qua đó có chiến thắng đầu tiên ở V-League 2023. Với 3 điểm có được, đội bóng xứ Nghệ tạm vươn lên đứng 7 với 8 điểm và sẽ đối đầu với CLB Hà Tĩnh ở vòng 8. Trong khi đó, HAGL vẫn chưa biết chiến thắng trên sân Vinh kể từ 12 năm nay và cũng có 8 điểm, giậm chân ở vị trí thứ 6 và trận tới sẽ gặp CLB Thanh Hóa.