SLNA liệu có thể 'phá dớp' Thống Nhất trước Sài Gòn

Hoàng Gia

Bước vào màn so tài này, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đang có được tinh thần hưng phấn hơn các cầu thủ bên phía Sài Gòn. Ở vòng đấu trước, SLNA vừa có chiến thắng thuyết phục trước HAGL với tỷ số 2-0, trong khi đó bên phía đối diện để thua 0-2 ở chuyến làm khách trên sân của Viettel.

phan van duc 2
Văn Đức - Xuân Mạnh ghi bàn giúp SLNA thắng thuyết phục trước HAGL

Ở trận đấu này, SLNA có được sự trở lại của trung vệ Hoàng Văn Khánh. Ngoài ra, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng được sự cổ vũ của hàng ngàn CĐV xứ Nghệ phủ vàng sân Thống Nhất. Sự cuồng nhiệt của các CĐV SLNA là điều mà bất cứ đội bóng nào ở Việt Nam cũng thèm muốn. Dù đội bóng con cưng có đấu trên sân nhà hay sân khách, họ đều luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo các CĐV, đó chính là cầu thủ thứ 12 và là động lực tinh thần to lớn cho HLV Nguyễn Huy Hoàng cùng các học trò.

slna 2 fc 1108
SLNA có được lượng CĐV rất hùng hậu. 

Tuy nhiên, cơ hội giành chiến thắng của SLNA không cao. Bởi sân Thống Nhất của Sài Gòn chính là thử thách lớn nhất của SLNA. Kể từ ngày chuyển đổi từ CLB Hà Nội thành Sài Gòn FC ở V-League 2016 đến nay, CLB Sài Gòn chưa để thua Sông Lam Nghệ An một trận đấu nào trên tư cách là đội chủ nhà.

Từ năm 2016 đến nay, SLNA đã có 6 trận làm khách tại đây chỉ vọn vẹn giành được 2 điểm khi để thua 4 trận và hoà 2 trận. Ở lần gần nhất thi đấu tại sân Thống Nhất trước Sài Gòn vòng 3 V.League 2021, SLNA đã để thua Sài Gòn với tỷ số 1-0. Hoàng Vũ Samson là người lập công cho đội chủ nhà.

142789089 755425622052583 3550738831111862373 n
Trên sân Thống Nhất, Sông Lam Nghệ An (áo vàng) thường gặp nhiều khó khăn trước CLB Sài Gòn.

Qua đó có thể thấy, sân Thống Nhất đang là điểm tựa vững vàng cho CLB Sài Gòn trong những lần đối đầu với SLNA, dù cho lượng cổ động viên của đội khách trên các khán đài luôn ở thế áp đảo.

Hiện tại, SLNA đang đứng thứ 3 trên BXH V.League 2022 sau 3 vòng đấu với 2 chiến thắng và 1 trận thua. Văn Đức cùng các đồng đội có cùng điểm số với Viettel nhưng xếp sau do thua vê chỉ số phụ. Bên phía đối diện, thất bại 0-2 ở chuyến làm khách trên sân của Viettel khiến đội chủ nhà Sài Gòn tụt xuống vị trí áp chót với vỏn vẹn 1 điểm. ​