Sông Lam Nghệ An - Nam Định Cơ hội thử nghiệm cầu thủ trẻ

Hoàng Gia

Cơ hội cho ai?

Trận đấu tới đây giữa Sông Lam Nghệ An và Nam Định sẽ diễn ra ngày 19/11 tại sân Vinh.

Trong số các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đăng ký thi đấu mùa giải này thì thủ môn Văn Việt chưa ra sân lần nào, các cầu thủ ít có cơ hội thi đấu gồm Xuân Đại (2 trận), Phúc Tịnh (3 trận), Xuân Bình (2 trận), Bá Đức (1 trận). Trong đó, tiền đạo Hồ Phúc Tịnh (sinh 1984) đã 8 mùa bóng gắn bó với sân Vinh nhưng mới có 8 bàn thắng cho Sông Lam Nghệ An (67 trận) và mùa giải này mới thi đấu 102 phút. Không được thi đấu nhiều, Phúc Tịnh đã mất cảm giác bóng và thường bỏ lỡ nhiều cơ hội được đồng đội trao cho trước khung thành đối phương. Và trận gặp Nam Định tới đây có lẽ là cơ hội tốt cho Phúc Tịnh làm được điều mình mong muốn, đó là sẽ ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải V.League 2022 này.

t 4491
​Thái Bá Sang, điểm yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của Sông Lam Nghệ An.​

Hàng phòng thủ Thái Bá Sang (sinh 1999) với 1 thẻ đỏ, 4 thẻ vàng được giới chuyên môn đánh giá là 1 trong 2 cầu thủ thi đấu kém nhất trong hàng hậu vệ Sông Lam Nghệ An. Đây không phải là lần đầu tiên trung vệ này vào bóng khá thô, trên sân Plei-ku, mùa giải 2021 huấn luyện viên Ngô Quang Trường đã từng lắc đầu ngán ngẩm khi Bá Sang phải nhận thẻ sau pha phạm lỗi vô duyên với Văn Toàn, để thua chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai. Liệu Bá Sang có được tạo cơ hội ra sân trong trận đấu không có quá nhiều áp lực này không?

t 4917
Nhiều khả năng Văn Đức sẽ được cho nghỉ ở trận đấu tới

Khi mà nhiều tuyển thủ quốc gia như Văn Đức, Ngọc Hải… giữ chân cho lần tập trung đội tuyển quốc gia sắp tới, nhiều khả năng huấn luyện viên Huy Hoàng sẽ cho những cầu thủ có tên trên ra sân. Nhưng liệu họ có thể giành chiến thắng trước đối thủ vừa “thoát chết” Nam Định hay không thì không ai dám chắc. Mùa giải này, 11 trận thi đấu trên sân nhà, Sông Lam Nghệ An chỉ thắng 5 trận, thua 3 và hòa 3 trận, trong đó có cả trận “tự thua” trước đội rất yếu như Sài Gòn FC (1-2). Những người theo dõi đội bóng xứ Nghệ nhiều mùa giải đều hiểu rằng hiện Nam Định đang trong thế thua liên tiếp, nếu cố gắng họ vẫn có thể giành được 3 điểm cần thiết trên sân Vinh.

Cuộc thử nghiệm cầu thủ trẻ?

Trải qua 1 mùa giải đầy lo âu, thấp thỏm, việc rớt hạng, ban huấn luyện, cầu thủ và cổ động viên thành Nam như vỡ òa sau chiến thắng 3-0 trước đội khách Sài Gòn FC. Với họ, trận đấu cuối cùng của mùa giải trước Sông Lam Nghệ An thực chất là “du lịch kết hợp trải nghiệm thành Vinh” - cổ động viên nhiệt tình Nguyễn Tiến Dũng của Nam Định chia sẻ.

ae8i8952
Có thể SLNA sẽ thủ nghiệm nhiều cầu thủ trẻ 

Không khó để biết huấn luyện viên Hồng Việt sẽ cho những cầu thủ trẻ như Hoàng Trà, Ngọc Thắng, Văn Nam, Ngọc Sơn, Văn Soạn được tận hưởng bầu không khí V.League 2022. Với một tâm lý thoải mái, những cầu thủ trẻ của 2 đội sẽ thi thố tài năng trong một trận đấu mà kẻ thắng - người thua đều có thể nở nụ cười sau 90 phút thi đấu. Không ai có thể đoán được trận đấu này sẽ diễn ra theo chiều hướng nào, nhất là khi vài cầu thủ Sông Lam Nghệ An cũng nằm trong tầm ngắm của ban huấn luyện Nam Định chuẩn bị cho mùa giải 2023./.