Sỹ Minh lập công, Nam Định thắng sát nút tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hoàng Gia

Vòng đấu đầu tiên của V.League 2020 chứng kiến Nam Định nhận trận thua 2-4 trước ĐKVĐ Hà Nội FC trên sân khách. Bởi vậy, đội bóng thành Nam chơi đầy quyết tâm để hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong khi đó về phần mình, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức cũng để thua 0-1 Viettel ở trận mở màn.

Ngay ở phút đầu tiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ tạo ra pha bóng đáng chú ý đầu tiên với cú sút xa của Nguyễn Văn Đức đưa bóng dội xà ngang trước đó là tình huống mất bóng của cầu thủ. Một hình huống hú vía với đội chủ nhà.

Có cơ hội nhưng không tận dụng được, đội bóng tân binh V-League đã nhận trái đắng. Phút 22, xuất phát từ đường tạt bóng của Xuân Quyết, Đỗ Merlo bật cao đánh đầu mở điểm cho đội chủ nhà.

Khoảng thời gian sau đó của hiệp 1 cả hai đội đã tạo ra thêm một số cơ hội tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

vtt
Niềm vui của các cầu thủ Nam Định

Sang hiệp 2, đội chủ nhà Nam Định tiếp tục chơi lấn lướt hơn với không ít cơ hội được các chân sút đội chủ nhà tạo ra. Và một trong số đó đã được Sỹ Minh tận dụng thành công với cú cứa lòng bên ngoài vòng cấm vô cùng đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0.

Dẫn trước 2 bàn, đội chủ nhà lộ rõ dấu hiệu chủ quan. Chỉ chờ có thế, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ pha ghi bàn của Bruno ở phút 74.

Những phút còn lại, đội khách dốc sức tấn công nhưng không thể có thêm bàn thắng gỡ hòa. Hạ Hồng Lĩnh 2-1 đã giúp Nam Định có chiến thắng đầu tiên của mùa giải trong khi đó đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của đội bóng vùng Bắc Trung Bộ.

Tỷ số chung cuộc: Nam Định 2-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (H1: 1-0)

Ghi bàn

Nam Định: Đỗ Merlo 22', Lê Sỹ Minh 71'

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Bruno 74'

Đội hình thi đấu

Nam Định: Xuân Việt, Đình Mạnh, Mạnh Cường, Agbaji, Văn Trường, Xuân Quyết, Mạnh Hùng, Sỹ Minh, Zoungrana, Đỗ Merlo, Rafaelson

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Viết Trường, Văn Vĩ, Jan, Văn Đức, Văn Toàn, Mạnh Dũng, Tấn Tài, Tuấn Hải, Pina, Sousa