Thắng đậm Hải Phòng, SLNA tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League

Hoàng Gia

Ngay từ những phút đầu trận đấu, Hải Phòng và SLNA đều chủ động đẩy cao đội hình và không giấu diếm mục tiêu đánh phủ đầu đối phương. Bên cạnh những tình huống tấn công đáng chú ý, trận đấu cũng không thiếu các pha vào bóng nguy hiểm do cầu thủ 2 đội tạo ra. Với lợi thế sân nhà, SLNA là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời lượng trận đấu.

Chỉ đúng 9 phút bóng lăn, đội chủ sân Vinh đã có được điều mình cần là bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Oseni bất ngờ ngả người volley và bóng vô tình đến với Hoàng Văn Khánh ở cột 2. Cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội để đánh đầu tung lưới Hải Phòng, giúp SLNA vươn lên dẫn trước.

thuy2708
Hoàng Văn Khánh mở tỉ số trận đấu

Càng đá càng hưng phấn, Sông Lam Nghệ An liên tục gây sức ép lên phần sân đối thủ, dường như khiến hàng tiền vệ được đánh giá là rất mạnh gồm, Hải Huy, Moses, Triệu Việt Hưng phải lép vế. Sự thăng hoa của Văn Đức ở phút thứ 14, suýt chút đã gia tăng cách biệt cho Sông Lam Nghệ An. Nhận đường chọc khe của đồng đội, tuyển thủ mang áo số 20 tung cú cứa lòng hiểm học, nhưng hơi thiếu lực và không thể đánh bại được thủ môn Đình Triệu.

Sông Lam Nghệ An đã trình diễn một lối chơi đầy cảm xúc khi tiếp đón Hải Phòng. Có được điều này, một phần nhờ vào những làn sóng áo vàng được tạo ra trên các khán đài. Cụ thể cho những màn tiếp lửa đó là những cú bắn phá đến từ Olaha, Oseni, Xuân Mạnh lên khung thành của Đình Triệu. Tuy nhiên, cách biệt vẫn không được nới rộng cho Sông Lam Nghệ An trong 45 phút đầu tiên.

thuy2732
SLNA càng đá càng hưng phấn

Bước sang hiệp 2, sau pha lật bóng của Sỹ Hoàng, hậu vệ của Hải Phòng đã để bóng chạm tay trong vòng cấm khá rõ ràng. Tuy nhiên, trọng tài không cho Sông Lam Nghệ An được hưởng phạt đền. Điều này gây nên sự ngỡ ngàng cho đông đảo người hâm mộ xứ Nghệ có mặt trên sân.

Nhưng đội bóng xứ Nghệ cũng không phải quá tiếc nuối, bởi phút thứ 60 Văn Đức đã lập một siêu phẩm, tung lưới của Đình Triệu, nhân đôi cách biệt cho Sông Lam Nghệ An. Từ tình huống tạt bóng của Mai Sỹ Hoàng, tiền vệ mang áo số 20 thực hiện pha ngửa bàn đèn đẹp mắt, bóng đi ngoài tầm kiểm soát của thủ thành Hải Phòng.

z3589038058896 e6025cc631dbe08d684f2560fe487e07
Phan Văn Đức ghi siêu phẩm

Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 71, Xuân Mạnh tiếp tục nổ súng, nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Sông Lam Nghệ An. Từ tình huống cố định, Mai Sỹ Hoàng treo bóng vào giữa khung thành của đối phương. Tiền vệ mang áo số 7 bật cao đánh đầu vào góc xa làm tung lưới thủ môn Đình Triệu.

z3589048762699 f8e54fa73a5008be53c42036c184472f
Phạm Xuân Mạnh ấn định chiến thắng 3-0 cho SLNA

Sau khi có được 3 bàn thắng dẫn trước, Sông Lam Nghệ An không còn duy trì tốc độ trận đấu như những phút trước. Thay vào đó Huấn luyện viên Huy Hoàng yêu cầu các học trò kiểm soát bóng tốt hơn, để đảm bảo khoảng cách an toàn với đối thủ.

Kết quả cuối cùng, Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước đội khách Hải Phòng. Với kết quả đó, đội chủ sân Vinh vươn lên xếp đầu bảng xếp hạng V.League 2022. Vòng 10, Câu lạc bộ xứ Nghệ sẽ có chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy để gặp chủ nhà Hà Nội.