Thiên Trường dậy sóng ngày khai màn V-League 2021

Hoàng Gia

Không phải ngẫu nhiên BTC giải lại chọn trận Nam Định - Hà Nội mở màn cho mùa giải 2021. Bầu không khí sôi động trên sân Thiên Trường sẽ tạo nguồn cảm hứng và cũng là sự khẳng định tinh thần chiến thắng đại dịch Covid-19 của Việt Nam khiến không ít nước bạn phải 'ghen tị'.

238a1480
CĐV Nam Định luôn cuồng nhiệt nhất V-League

Cả Nam Định và Hà Nội đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải năm nay. Đội chủ nhà vật lộn trong cuộc đua trụ hạng mùa trước, đang thể hiện quyết tâm cao, với những thay đổi rất tích cực. CLB Nam Định không còn gắn tên với nhà tài trợ như những mùa trước, nhằm giữ tính truyền thống của đội bóng. Về chuyên môn, 4 cầu thủ quan trọng Rafaelson, Thiago Melo, Đỗ Merlo, Lê Sỹ Minh ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Nam Định chỉ còn 1 ngoại binh là tiền đạo Rodrigo Dias.

b64o4172
Sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ mang lại tinh thần rất lớn cho các cầu thủ Nam Định

Ngay trước trận gặp Hà Nội, Nam Định kịp ký hợp đồng với chân sút người Đức, Gramoz Kurtaj. Tân binh còn lại của Nam Định là trung vệ người Brazil, Weslay Rodrigues. Ngoài sự kỳ vọng ở các ngoại binh, HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng yên tâm với sự tiến bộ của những nhân tố trẻ như Mai Xuân Quyết, Trần Liêm Điều, Đoàn Thanh Trường, Hoàng Xuân Tân. Đây là những cầu thủ vừa được HLV Park Hang Seo gọi lên U22 Việt Nam.

b64o6091
Mai Xuân Quyết vừa được HLV Park Hang Seo gọi lên U22 Việt Nam

Hà Nội FC vừa giành Siêu cúp quốc gia sau khi đánh bại CLB Viettel 1-0 nhưng đội bóng nhà bầu Hiển lại mất tiền vệ phòng ngự Moses Oloya. Ngoài ra, trung vệ Nguyễn Thành Chung cũng chưa chắc ra sân trong trận đầu tiên của đội bóng thủ đô ở V-League 2021. "Chúng tôi có thêm một ca chấn thương mới sau trận tranh Siêu cúp quốc gia với Viettel, đó là tiền vệ Moses. Cậu ấy không thể góp mặt ở trận gặp Nam Định, còn Thành Chung cũng để ngỏ khả năng ra sân. Đây là một bất lợi rất lớn khi phải làm khách của Nam Định, đội bóng luôn chơi với tinh thần rất máu lửa trên sân nhà Thiên Trường" - HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra hơi bất an.

b64o5635
HLV Chu Đình Nghiêm e ngại về sự cuồng nhiệt của các CĐV tại SVĐ Thiên Trường

Một khó khăn với Hà Nội FC đó là thời điểm này chưa có lực lượng mạnh nhất, với những chấn thương của Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh, Moses hay Thành Chung. Tuy nhiên, với những ngôi sao còn lại như Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng... đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ.

Ở trận lượt đi V-League 2020, Nam Định bất ngờ đánh bại Hà Nội 2-0. Vì thế, Hà Nội có lý do để thể hiện sự thận trọng trong chuyến làm khách chiều nay, và sự khởi đầu với 1 điểm cũng là kết quả chấp nhận được với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.