Tiền vệ Hoàng Văn Bình bất ngờ tuyên bố giải nghệ ở tuổi 30

Hoàng Gia

Tiền vệ Hoàng Văn Bình quê ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) là một trong những cầu thủ tài năng mà bóng đá xứ Nghệ sản sinh ra. Sinh năm 1989 cùng lứa với Văn Hoàn, Trọng Hoàng lẫn Hồng Việt, cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ này đã chính thức được tuyển vào lò đạo tạo SLNA vào năm 2003.

Và sau 5 năm chinh chiến trong các lứa U trẻ SLNA đồng thời đạt được những danh hiệu cao quý như chức vô địch ở giải U19 lẫn U21 QG năm 2007, tiền vệ này đã chính thức được HLV lão làng Nguyễn Văn Thịnh đôn lên đội 1 SLNA thi đấu chuyên nghiệp tại V. League 2008. Ngoài ra cũng trong năm này, Văn Bình còn được gọi lên đội tuyển U20 Việt Nam tham dự giải vô địch U20 Đông Nam Á . Và chính tại giải đấu đó, U20 Việt Nam là đội giành chức vô địch.

Trải qua những năm tháng thi đấu trong màu áo đội bóng quê hương, Hoàng Văn Bình luôn là sự lựa chọn tin cậy ở các đời HLV của CLB SLNA. Và cầu thủ có lối chơi rất chững chạc ở vị trí tiền vệ cũng đã có được điều mình muốn khi góp phần giúp đội bóng vô địch V. League 2011 cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng. Năm 2012, Văn Bình còn có vinh dự được gọi lên ĐTQG Việt Nam. Trước đó cũng phải kể đến giai đoạn 2009 - 2011, Văn Bình luôn có tên trong thành phần U23 Việt Nam tham dự các giải đấu ở khu vực.

vb
Văn Bình cùng SLNA vô địch V. League 2011

Hai năm sau chức vô địch V. League 2011, Văn Bình đã chuyển tới đội bóng giàu tiềm lực lẫn tham vọng hơn là B. Bình Dương cùng các đồng đội như Âu Văn Hoàn hay Nguyễn Trọng Hoàng. Và chính bộ ba cầu thủ xứ Nghệ luôn là những cầu thủ không thể thay thế ở đội bóng đất Thủ. Hai chức vô địch V. League 2014 và 2015 của đội bóng Nam Bộ lẽ dĩ nhiên có dấu ấn rất lớn của tiền vệ mang áo số 22.

Chia tay B. Bình Dương sau giai đoạn đỉnh cao, Hoàng Văn Bình về với Thanh Hóa của ông bầu rất chịu chơi - Nguyễn Văn Đệ. Ở đội bóng xứ Thanh, Văn Bình cũng luôn khẳng định được vai trò của mình khi thường xuyên được xếp đá chính. Mặc dù vậy, thành công lớn nhất của tiền vệ sinh năm 1989 trong màu áo Thanh Hóa chỉ là ngôi Á quân V. League 2017.

vtu
Đỉnh cao của Văn Bình là hai chức vô địch V. League liên tiếp (2014, 2015) với B. BD   Ảnh: Nguyễn Đăng

Năm 2018, Văn Bình được CLB xứ Thanh cho tự do tìm bến đỗ mới và sau đó, tiền vệ này đã trở lại khoác áo CLB SLNA trong giai đoạn lượt về. Tại đây, tiền vệ họ Hoàng đã đóng góp không nhỏ giúp SLNA cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc tại V. League 2018.

Trước khi V. League 2019 khởi tranh, Ban huấn luyện CLB SLNA cùng HLV Nguyễn Đức Thắng đã quyết định gia hạn thêm một năm với tiền vệ tài hoa này. Và sau khi mùa giải khép lại, Văn Bình tiếp tục được SLNA đề nghị gia hạn hợp đồng nhưng trong bối cảnh đội bóng chưa tìm được nhà tài trợ, Văn Bình đã quyết định giải nghệ ở tuổi 30.

Việc tiền vệ Hoàng Văn Bình quyết định giã từ sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 30 chắc chắn đem lại sự tiếc nuối rất lớn với những người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ. Bởi lẽ, lúc này những cầu thủ giàu kinh nghiệp chơi bóng như Văn Bình sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ ở SLNA đặc biệt là khi tại nơi đây luôn xảy ra tình trạng ''chảy máu tài năng''. Nhưng dẫu sao với cá nhân Văn Bình, cầu thủ này hoàn toàn có thể hài lòng với sự nghiệp đầy thành công của mình đặc biệt là khi bản thân đã có 3 chức vô địch V. League.