Tiếp tục có thêm trọng tài bị kỷ luật khi có nhiều “sai lầm” gây bất lợi cho Nam Định.

Hoàng Gia

Mới đây ban trọng tài VFF đã mổ băng trận đấu muộn vòng 10 V.League 2020 được dư luận cho rằng “ có mùi” giữa Sài Gòn FC gặp Dược NH Nam Định. Trọng tâm của trận đấu là các tình huống mà trọng tài từ chối các tình huống mà đáng lẽ đội khách được hưởng phạt đền và thực tế có ít nhất ba tình huống mười mươi mà trọng tài đã bỏ qua.

Phút 13 sau tình huống phạt góc Đỗ Merlo đánh đầu, Huỳnh Tấn Tài dùng tay cản bóng nhưng trọng tài cắt còi cho rằng trước đó Mai Xuân Quyết phạm lỗi tranh chấp với thủ môn Sài Gòn. Phút 22 từ tình huống thoát xuống của Đỗ Merlo, thủ môn Văn Phong tranh chấp đạp thẳng vào chân Merlo nhưng ông Hùng cũng không cắt còi. Đến phút 60 Rafaelsoon câu bóng vào vòng cấm Sài Gòn, bóng đã chạm tay Cao văn Triền nhưng trọng tài vẫn lắc đầu trước các phản ứng của các cầu thủ đội khách. Ngoài ra còn tình huống đáng chú ý ở phút 72 Hạ Long tung cú sút xa Cao Văn Triền tiếp tục dùng tay phá bóng trong vòng cấm nhưng trọng tài chỉ cho đội khách hưởng quả đá phạt góc.

238a5405 3
Đội trưởng Đỗ Merlo đã có rất nhiều phàn nàn tới trọng tài nhưng đều bị ông vua áo đen lắc đầu.

Ban trọng tài cho rằng ông Mai Xuân Hùng đã mắc những sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng tới kết quả trận đấu và đã đưa ra án phạt treo còi ba trận.

Đây không phải lần đầu ở mùa này khi các trọng tài bị kỷ luật khi mắc sai sót gây bất lợi cho Nam Định. Trước đó vòng 6 trên sân Thiên Trường giữa Nam Định vs Hải Phòng, trọng tài Vũ Phúc Hoan và trợ lý Hoài Tâm mắc sai sót nghiêm trọng dẫn đến trận thua của Nam Định. Ban kỷ luật VFF đã phạt trọng tài Phúc Hoan và trợ lý Hoài Tâm do mắc sai sót trong trận Nam Định vs Hải Phòng không làm nhiệm vụ trong 4 trận liên tiếp.

238a5403
Tất cả các cầu thủ Nam Định đều bức xúc vì những quyết định của trọng tài Mai Xuân Hùng

Những vòng đấu gần đây khán giả đến các sân đang tăng cho thấy có nhiều sự chuyển biến về chuyên môn và có nhiều trận đấu hấp dẫn. Tuy nhiên vấn đề trọng tài đang được dư luận cực kỳ quan tâm khi có rất nhiều trọng tài mắc sai lầm không chỉ gây bức xúc cho đội bóng Thành Nam mà còn gây nhiều bức xúc cho Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An...

238a5175 2
Dù gặp nhiều bất lợi từ trọng tài nhưng CĐV Nam Định vẫn luôn đến sân rất đông khi đội nhà thi đấu sân nhà hay sân khách

Một lần nữa nhiều câu hỏi được người hâm mộ đặt ra khi mùa giải V.League đang đi đến những vòng đấu quan trọng còn lại của lượt đi, liên quan trực tiếp đến công cuộc trụ hạng của các đội bóng nhóm dưới và tìm nhà vô địch của nhóm trên. Liệu các vị vua áo đen chỉ mắc “ sai lầm” về năng lực chuyên môn hay có thế lực nào đang tác động đến những người cầm còi làm ảnh hưởng rất lớn đến kết quả nhiều trận đấu. Liệu những đội bóng như Nam Định không còn bị tiếng còi méo của các vị vua áo đen gây bức xúc cho họ trong phần còn lại của mùa giải nữa không. Có lẽ còn rất nhiều câu hỏi mà người hâm mộ quan tâm nhưng chỉ người trong cuộc mới trả lời, còn khán giả chỉ biết xem chờ đợi.