Trần Đình Đồng chia tay CLB Sông Lam Nghệ An

Hoàng Gia

Sinh năm 1987, Trần Đình Đồng anh gia nhập Sông Lam Nghệ An ở tuổi 13, vị trí ưa thích lúc đó của Đình Đồng là tiền vệ trung tâm. Trong thi đấu, anh không chỉ tạo điều kiện cho đồng đội lập công mà sẵn sàng có những pha dứt điểm từ xa uy lực để ghi bàn cho đội nhà.
Khi Đình Đồng đang là hạt nhân cho đội U17, sau đó là U19 và U21 của SLNA chinh chiến ở các giải trẻ, các HLV đánh giá rất cao lối chơi chững chạc và không thiếu đi chất thép của tiền vệ này. Điều giúp Đình Đồng có suất chính thức lên đội 1 năm 2007 cùng với các đồng đội Quang Tình, Công Minh, Đắc Khánh...

b64o9746
Trần Đình Đồng từng là hạt nhân của các đội trẻ SLNA.

Đình Đồng từng là hạt nhân của đội U-17, sau đó là U-19 và U-21 của Sông Lam Nghệ An chinh chiến ở trong các sân chơi trong nước. Giới chuyên môn đánh giá rất cao lối chơi chững chạc và không thiếu đi "chất" thép của anh. Điều giúp Đình Đồng có suất chính thức lên đội 1.
Thời điểm ấy, đội bóng xứ Nghệ rơi vào khó khăn về tài chính và rất nhiều ngôi sao hàng đầu như Lê Công Vinh, Dương Hồng Sơn,... lần lượt ra đi. Sông Lam Nghệ An lúc ấy rơi vào thế mất người, huấn luyện viên Nguyễn Văn Thịnh quyết định chuyển Đồng sang đá tiền vệ cánh phải, rồi có lúc hàng thủ mất người liên tục, Đình Đồng chuyển hẳn xuống vị trí hậu vệ phải cho tới mùa giải 2009. Ở mùa giải 2010, Đồng được đẩy xuống đá hẳn vị trí hậu vệ trái, thậm chí đôi khi anh còn đá ở vị trí trung vệ thay cho Nguyễn Huy Hoàng.

2 2
Đình Đồng là cầu thủ thi đấu đá năng

Năm 2015, Đình Đồng đầu quân cho câu lạc bộ Thanh Hóa. Khi hợp đồng hết hạn với đội bóng xứ Thanh vào cuối năm 2018, anh được đội bóng cũ Sông Lam Nghệ An ký hợp đồng 2 năm. Mùa giải 2019, anh và đội bóng kết thúc với vị trí thứ 7 và có 35 điểm sau 26 vòng đấu. Đây là một mùa giải khá ấn tượng đối với cầu thủ gốc Anh Sơn khi thi đầu với 2 cầu thủ xuất sắc nhất với đội bóng là thủ môn Trần Nguyên Mạnh và tiền vệ Hồ Khắc Ngọc.

2 1
Các cổ động viên Sông Lam Nghệ An chia tay Đình Đồng. Ảnh: Hoàng Cường

Đầu mùa giải 2022, lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An đã quyết định gia hạn hợp đồng với Trần Đình Đồng cho đến hết mùa giải 2022. Anh thi đấu 8 trận, trong đó có 3 trận đấu có mặt trong đội hình xuất phát, 5 trận vào sân từ băng ghế dự bị, với thời lượng thi đấu là 315 phút.
Như vậy, sau nhiều năm gắn bó và cống hiến, hôm nay (19/11) sau trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Nam Định trên sân Vinh, Trần Đình Đồng đã chính thức giải nghệ và khép lại khép lại