''Trò cưng'' thầy Park sắp tái xuất tại V-League 2020

Hoàng Gia

Trải qua thời gian dài điều trị chấn thương dây chằng đầu gối phải, tiền vệ Phan Văn Đức của SLNA đã sẵn sàng cho trận mở màn mùa giải mới gặp Sài Gòn FC vào chiều 8/3.

Mùa giải năm ngoái, Đức "cọt" dính chấn thương ở giai đoạn chuẩn bị và chỉ chơi trận khai mạc rồi nghỉ đến vòng 13.

Những tưởng Văn Đức có thể trở lại thì trong một buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với HAGL hồi tháng 6 năm ngoái, anh bị đứt dây chằng và phải đi Singapore phẫu thuật chữa trị.

Mãi đến tháng 1/2020, cầu thủ quê Yên Thành mới có thể tập luyện trở lại. Việc tiền vệ sinh năm 1996 đã quay trở lại tập luyện và sẵn sàng thi đấu là tin rất vui đối với HLV Ngô Quang Trường cũng như cả HLV Park Hang-seo.

Chính ông thầy người Hàn Quốc là người đã phát hiện và phát triển Phan Văn Đức thành một trong những tiền vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Ở đội bóng xứ Nghệ, Đức ''cọt'' luôn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ cánh trái. Tại V-League 2018, Phan Văn Đức ghi được 9 bàn thắng cho SLNA.

Bên cạnh khả năng săn bàn, tiền vệ sinh năm 1996 còn cho thấy sự lợi hại trong những pha di chuyển không bóng thông minh, tạo điều kiện thuận lợi cho các đồng đội lập công…