Trợ lý CLB TP.HCM bị phạt vì có hành động khiêu khích ông Dương Văn Hiền ''đếm tiền''

Hoàng Gia

Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra quyết định phạt 10 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận đối với Yang Jae Mo, phiên dịch của CLB TP.HCM. Trợ lý người Hàn Quốc của HLV Chung Hae Seong bị kỷ luật do có cử chỉ, lời nói có tính chất công kích, kích động trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC ở vòng 11 V-League 2020.

Tại vòng 11 V.League 2020 diễn ra vào ngày 24/7 vừa qua, CLB TP.Hồ Chí Minh đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-3 trước Hà Nội FC tại SVĐ Thống Nhất. Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu này là lại những quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính Trần Văn Trọng khi không cho đội chủ sân Thống Nhất hưởng 11m khi hậu vệ Thành Chung bên phía Hà Nội hai lần để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Sau khi trận đấu kết thúc, bức xúc với tổ trọng tài điều hành trận đấu này, các thành viên ban huấn luyện TP.HCM đã không giữ được bình tĩnh và đuổi theo tổ trọng tài để phản đối. Trợ lý ngôn ngữ Yang Jae Mo đã hét: "Đá gì nữa, trao cúp luôn đi".

tro ly yang jae mo linh an phat sau tran tphcm 0 3 ha noi hinh anh

Chưa dừng lại, vị này đã có những hành động mang tính xúc phạm với trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đang ngồi trên khán đài. Cụ thể, vị trợ lý này đã giơ ngón tay và thực hiện mô phỏng động tác đếm tiền. Không chỉ có thế, Yang Jae-mo cũng đã chỉ tay đe dọa với ông Hiền.

Sau trận đấu với Hà Nội FC, HLV Chung Hae Seong và các trợ lý đồng hương, trong đó có Yang Jae Mo đã chia tay CLB TP.HCM. Tuy nhiên sau khi làm việc lại với ban lãnh đạo CLB, đội ngũ Hàn Quốc này tiếp tục gắn bó với đội bóng trong vai trò như cũ, nên Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt. Cụ thể, vị trợ lý người hàn Quốc sẽ phải nộp phạt 10 triệu đồng. Đồng thời với việc phải nộp phạt, ông Yang cũng như bị cấm tham gia vào hai trận kế tiếp của TP.HCM ở vòng 12 và 13 gặp Nam Định (sân nhà) và HAGL (sân khách).