Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền, ông càng nói càng... dở

Hoàng Gia

1. Phút 76 của trận Quảng Nam và Nam Định, trong một tình huống tấn công Đỗ Merlo bên đội khách có pha dứt điểm trúng đồng đội Xuân Tân bật ra, ngay lập tức Rafaelson sút bồi tung lưới thủ môn Văn Cường.

Nhưng khi bóng vừa nằm gọn trong lưới Quảng Nam, trợ lý K’Đức Tuấn bất ngờ căng cờ báo việt vị nên trọng tài chính Ngô Duy Lân không công nhận bàn thắng cho Nam Định.

Quyết định của tổ trọng tài khiến Nam Định ngỡ ngàng, bởi ở vị trí của trợ lý K’Đức Tuấn hoàn toàn không bị che khuất, cũng như chỉ phất cờ khi cú sút mà Rafaelson đi vào lưới, dù pha bóng không quá nhanh.

trong tai sai ong duong van hien lai tac luoi con liem si khong
Trợ lý K'Đức Tuấn mắc sai lầm khi từ chối bàn thắng cho Nam Định

2. Sau trận đấu, trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thừa nhận, trợ lý K’Đức Tuấn đã sai khi không công nhận bàn thắng hợp lệ cho Nam Định. Ông phân trần: “Chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ, nhưng bóng đá không nói trước được điều gì và sai sót của trọng tài là một phần của cuộc chơi”.

“Sếp lớn” của ban trọng tài cho biết sẽ có mức án kỷ luật dành cho quân nhà, nhưng ông cũng “lắt léo” bằng việc đổ lỗi cho điều kiện khách quan khi đặt giả thuyết: “Có thể do điều kiện thời tiết là trời mưa nặng hạt làm hạn chế tầm nhìn của trọng tài” khiến nhiều người cảm thấy khó thoả đáng.

Không thể thoả đáng, bởi với thời tiết mưa bão suốt thời gian qua nhiều trận đấu đã diễn ra trong điều kiện tương tự nhưng tất cả đều hoàn thành nhiệm vụ. Thế nhưng, trận đấu có tính chất vô cùng quan trọng trong cuộc đua trụ hạng giữa Nam Định và Quảng Nam thì lại... có chuyện.

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền, ông càng nói càng... dở
và đây không phải lần đầu tiên Nam Định nhận kết quả rất đắng vì trọng tài

3. Một cách công bằng, lúc này Nam Định chưa thể trụ hạng là lỗi phần nhiều thuộc về đội bóng này khi chơi chưa tốt, lực lượng cũng không phải dày dặn so với mặt bằng chung tại V-League.

Nhưng CĐV và đội bóng thành Nam hoàn toàn có quyền ấm ức rồi dẫn đến phản ứng tiêu cực (như cách họ đã làm ở vòng 11) với ban trọng tài. Bởi đây không phải lần đầu thầy trò HLV Phạm Hồng Phú thiệt thòi từ các quyết định của các vua sân cỏ.

Tính thêm trường hợp của trợ lý K’Đức Tuấn mới đây, các “vua sân cỏ” phải nhận án kỷ luật sau những sai lầm trong các trận đấu có Nam Định lên tới 3 khi trước đó là trọng tài chính Vũ Phúc Hoan (gặp Hải Phòng) và Mai Xuân Hùng (gặp CLB Sài Gòn).

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền, ông càng nói càng... dở
nhưng trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền vẫn thản nhiên

Cần biết rằng, sau 16 lượt trận ban trọng tài không phải trảm quá nhiều quân nhà khi mới có 4 án nội bộ, nhưng 3/4 kỷ luật vua sân cỏ rơi vào các trận mà Nam Định góp mặt nên khó mà không đặt câu hỏi tại sao.

Có thể đó chỉ là một sự tình cờ, xui rủi hay... dớp như chính ông Hiền thốt ra, nhưng với câu “một lần thất tín vạn lần bất tin” buộc tất cả phải nghi ngờ rằng điều gì, ai đó đang nhắm thẳng vào Nam Định - đội bóng được coi yếm thế nhất nhì V-League về quan hệ lẫn tiền bạc.

Càng đặt dấu hỏi, bởi mùa tới trợ lý K’Đức Tuấn sẽ khép lại sự nghiệp cầm cờ của mình sau 15 năm chinh chiến từ giải hạng Nhất lên V-League khiến án phạt mà ban trọng tài đưa chẳng khác gì... cho vui hơn là nghiêm khắc kiểm điểm như ông Dương Văn Hiền tuyên bố.

Trưởng ban trọng tài từng đăng đàn xin lỗi đội bóng thành Nam chưa lâu, nhưng rồi mọi chuyện “nguyễn y vân” thế thì còn nói gì nữa, thưa ông Dương Văn Hiền?