Trưởng Ban trọng tài 'Hành động của CĐV Hải Phòng rất đáng lên án'

Hoàng Gia

“Hành động của CĐV Hải Phòng trên sân Lạch Tray là rất đáng lên án. Chúng tôi không bao che cho các sai sót của trọng tài. Nếu trọng tài sai chúng tôi vẫn xử lý, kỷ luật.

Tuy nhiên, không phải vì vấn đề sai đó mà các đội bóng, các CĐV có hành xử như thế đối với đội ngũ trọng tài. Đó là cách hành động xấu xí, bạo lực và không thể chấp nhận được. Tôi xin nhấn mạnh là bóng đá có luật chơi và có điều lệ, những người trong cuộc phải có sự tôn trọng và tuân thủ luật", Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền nói.

truong ban trong tai thach thuc phai chang vff bi dan bua
Ông Dương Văn Hiền

Theo người đứng đầu Ban trọng tài, trước khi giải đấu diễn ra, Ban trọng tài đã kiến nghị, yêu cầu với Ban tổ chức bảo vệ đội ngũ trọng tài, thậm chí xử lý nghiêm những hành động có tính chất răn đe CĐV hay các thành phần có ý định tấn công trọng tài. Tuy nhiên điều đáng tiếc vẫn xảy ra.

“Báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và trọng tài đều đã gửi lên Ban tổ chức giải, sau đó Ban tổ chức sẽ chuyển sang Bản Kỷ luật để xử lý vụ việc. Ban trọng tài có ý kiến với Bản Kỷ luật là phải đưa ra án phạt nặng, đủ sức răn đe nhằm bảo vệ đội ngũ trọng tài", ông Dương Văn Hiền nhấn mạnh.

294844365 10160377490759885 6810324576581241459 n
CĐV Hải Phòng túm cổ, nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà

Ông Dương Văn Hiền khẳng định trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã có quyết định đúng khi không cho Hải Phòng được hưởng quả đá phạt 11m.

"Tay để chống đỡ cơ thể thì nếu bóng chạm vào thì không lỗi. Trong trường hợp này, nếu Hoàng Ngọc Hà xác định tay chống đỡ cơ thể nên không thổi phạt là đúng", ông Hiền khẳng định.

Nhiều khả năng ngay trong ngày hôm nay, sau khi nhận được hồ sơ từ BTC giải gửi sang, Ban kỷ luật VFF sẽ có án phạt với CĐV và CLB Hải Phòng.