Trưởng ban trọng tài thừa nhận HAGL mất oan penalty

Hoàng Gia

Phút 35 trong trận đấu giữa Hà Nội vs HAGL thuộc vòng 12 Night Wolf V-League 2022, trung vệ Duy Mạnh của Hà Nội FC giẫm vào chân Bruno của đội khách trong pha tranh chấp ở vòng cấm.Pha quay chậm trên truyền hình cho thấy rõ Duy Mạnh phạm lỗi và xứng đáng bị thổi phạt. Trước đó, trung vệ CLB Hà Nội đã phải nhận 1 thẻ vàng.Tuy nhiên, trọng tài Ngô Duy Lân xác định Duy Mạnh không phạm lỗi, đồng nghĩa với việc HAGL không được hưởng quả 11m.

t 6277

Nói về tình huống này, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền có quan điểm khác, ông cho biết: "Trọng tài Lân đã mắc sai sót. Dù vậy, tôi vẫn cần băng kỹ thuật để xem xét kỹ lưỡng hơn".Trong khi đó, trung vệ Duy Mạnh cho biết tình huống diễn ra nhanh, các cầu thủ đều chơi tốt chứ không ai muốn phạm lỗi cả. Tuy nhiên, khi trọng tài đưa ra quyết định, tất cả phải tôn trọng. Người đứng đầu Ban trọng tài cho biết trận Hà Nội vs HAGL được dự báo rất căng thẳng, kịch tính, vì vậy tổ trọng tài đều là những người có kinh nghiệm.

t 6255

Trọng tài Ngô Duy Lân có đẳng cấp FIFA, là một trong những vua áo đen giỏi nhất Việt Nam hiện tại. Dù vậy, trong bóng đá, sai lầm vẫn không thể tránh khỏi, vì thế mà công nghệ VAR cần được áp dụng để hỗ trợ cho các trọng tài.Sau trận đấu, HLV Kiatisuk không nói về tình huống HAGL đáng được hưởng quả 11m, đồng thời thừa nhận Hà Nội là đội mạnh hơn và giành chiến thắng xứng đáng. Chiến lược gia người Thái Lan hẹn đội bóng Thủ đô trong trận lượt về tại Pleiku, ngày 19/11.