Trưởng ban trọng tài VFF Trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị sai

Hoàng Gia

Tối qua (26/5) câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Công an Hà Nội, với lợi thế được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy, Câu lạc bộ Công an Hà Nội đã đẩy cao đội hình về phía phần sân của đội khách Sông Lam Nghệ An.

Tuy nhiên, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An lại cho thấy được sự nguy hiểm khi triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Từ quả tạt của Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng bay người đánh đầu dũng mãnh đưa bóng vào lưới giúp đội khách vươn lên dẫn trước.

ae8i3681
Tình huống trọng tài biên cho rằng cầu thủ SLNA đã việt vị

Phút bù giờ thứ 2, của hiệp 1, trong một pha phản công nhanh, Đinh Xuân Tiến đã xử lý rất tốt và có đường chuyền xuống để Soladio băng vào đối mặt với thủ môn Công an Hà Nội và dứt điểm tung lưới. Tuy nhiên, trọng tài lại phất cờ bắt việt vị với tiền đạo bên phía Sông Lam Nghệ An, khiến bàn thắng không được công nhận.

Nói về tình huống này, trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng Việt Nam (VFF) cho biết, trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn đã phất cờ báo việt vị không chuẩn xác và chắc chắn vị trợ lý trọng tài này sẽ không được phân công làm nhiệm vụ ở một vài trận tới.

ae8i4389
Trợ lý trọng tài Nguyễn Thanh Sơn

"Trợ lý trọng tài đã phất cờ báo việt vị không chính xác ở tình huống này. Việc trọng tài mắc sai sót về chuyên môn, chúng tôi không đưa ra án phạt hay mức kỷ luật cụ thể, mà sẽ chỉ đình chỉ làm nhiệm vụ trong vài trận kế tiếp. Chắc chắn trọng tài mắc sai sót sẽ không được phân công ở vài trận tới để họ có thời gian ổn định lại tinh thần và đúc rút ra những kinh nghiệm", ông Đặng Thanh Hạ cho hay.

ae8i4530
Ban kỷ luật VFF sẽ đưa ra án phạt với ông Nguyễn Thanh Sơn sau khi tổng hợp các vấn đề.