Văn Quyết nhận án phạt rất nặng từ ban kỷ luật VFF

Hoàng Gia

Với hành vi phản ứng với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành ở trận đội Hà Nội so tài Bình Định, Văn Quyết nhận án cấm thi đấu.

Ở trận đấu này, theo báo cáo của các trọng tài, đội trưởng Văn Quyết có phản ứng thái quá trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành sau khi trận đấu kết thúc. Trợ lý này đã báo cáo với trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải nên ngay lập tức ông Hải rút thẻ đỏ phạt Văn Quyết. Văn Quyết bị treo giò 8 trận và bị phạt 40 triệu đồng. Theo điều 39 của Quy định Kỷ luật do VFF ban hành.

z4272948069948 8294e792b6a1e7303b0964c94989270f
Văn Quyết bị treo giò 8 trận và bị phạt 40 triệu đồng. Theo điều 39 của Quy định Kỷ luật do VFF ban hành.

Số 10 của CLB Hà Nội nhận án phạt kịch khung. Theo lý giải của một thành viên Ban kỷ luật, do từng có 'vết' với trọng tài trong quá khứ và đang đeo băng thủ quân đội bóng nên Văn Quyết bị phạt nặng để làm gương.

Trước đó, sau trận Bình Định - Hà Nội kết thúc, Văn Quyết có phàn nàn với trọng tài về các tình huống xảy ra trong trận và có những xô đẩy với trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành. Đứng ở vị trí gần đó, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải rút thẻ đỏ nguội với cầu thủ CLB Hà Nội. Đây là tấm thẻ đỏ thứ 3 của Văn Quyết và là án phạt nặng nhất ở V-League.

Ở V-League 2016, Văn Quyết bị cấm thi đấu 5 trận, bị phạt 15 triệu đồng sau hành vi đẩy ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh.

Ngoài án phạt dành cho Văn Quyết, Ban kỷ luật còn ra án phạt đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận và nộp 15 triệu đồng với HLV Lê Thanh Xuân của đội Bình Phước, trong trận gặp Hòa Bình ở vòng 3 giải hạng Nhất.

Hai cầu thủ Đức Duy và Tấn Tài bị treo giò 3 trận và nộp 10 triệu đồng. Ngoài ra, cán bộ phân tích của đội Bình Phước là Khổng Thanh Tú bị đình chỉ là nhiệm vụ 5 trận, nộp 15 triệu đồng.