Văn Thanh 'HAGL phải có 3 điểm trước TP.HCM'

Hoàng Gia

HAGL đang thăng hoa với ngôi đầu bảng sau 5 vòng đầu V-League 2021. Thầy trò HLV Kiatisak Senamuang đè bẹp CLB Viettel 3-0 trên sân khách để nâng tổng điểm lên con số 10.

Tuy nhiên, khoảng cách với nhóm bám đuổi rất sát sao. Do đó, Vũ Văn Thanh khẳng định HAGL đặt mục tiêu đánh bại CLB TP.HCM trong trận đấu trên sân Pleiku ngày 28/3 tới.

"CLB TP.HCM là đội bóng mạnh, nhưng họ đang có những vấn đề về nhân sự. Tôi nghĩ nguy hiểm nhất bên phía CLB này vẫn là Lee Nguyễn. Ở trận này, mục tiêu của HAGL tại Pleiku là chiến thắng", Văn Thanh nhấn mạnh.

Lee Nguyễn mới ghi 1 bàn sau 4 trận ra sân, nhưng cầu thủ Việt kiều đã thể hiện được những phẩm chất ngôi sao như tố chất kỹ thuật, kỹ năng chuyền bóng hay nhãn quan chiến thuật. Cuộc so tài với HAGL sẽ là lần trở lại phố Núi sau 11 năm của Lee Nguyễn.

"Khi còn nhỏ, tôi đã xem Lee Nguyễn đá trên khán đài. Lần này Lee Nguyễn trở lại HAGL để đối đầu với chúng tôi, đây sẽ là cuộc đối đầu rất thú vị. Tôi chờ đợi trận đấu này", Văn Thanh nói.

Văn Thanh cũng tiết lộ về bí quyết thành công của HAGL. Sau 5 năm, đội bóng phố Núi mới dẫn đầu bảng xếp hạng. Sau 5 vòng, HAGL là đội thua ít nhất, có hàng thủ chắc chắn nhất.

Văn Thanh lập cú đúp vào lưới HAGL.
Văn Thanh lập cú đúp vào lưới HAGL.

"Sau những trận vừa qua, tinh thần của toàn đội rất tốt nhưng chúng tôi vẫn tập trung chứ không chủ quan. Chúng tôi đã làm tốt, tận dụng các khoảng trống trong trận thắng Viettel và làm đúng chiến thuật.

"HLV Kiatisak làm tinh thần rất tốt, luôn động viên cầu thủ trước trận, làm sao đoàn kết anh em, giúp mọi người thông tin với nhau khi thi đấu trên sân. HAGL đoàn kết hơn những mùa giải vừa qua, tinh thần rất tốt", hậu vệ sinh năm 1996 chia sẻ.

Đang có phong độ cao, tuy nhiên, Văn Thanh chưa nghĩ đến việc được trở lại ĐTQG. Cầu thủ gốc Hải Dương chỉ nghĩ đến việc chơi tốt nhất có thể cho HAGL ở thời điểm này.

"Tôi mong muốn mỗi trận đều thi đấu tốt, ghi bàn thì càng ổn. Trước mắt, tôi chỉ cố gắng thi đấu hiệu quả cho HAGL để có kết quả tốt, giai đoạn đầu nằm trong top 6 V-League", Văn Thanh kết luận.