VFF lên tiếng việc hủy bỏ V.League 2020 do COVID-19

Hoàng Gia

Sau khi kết thúc vòng 2 V.league 2020, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định hoãn V-League 2020 đến hết tháng ba. Cả hai vòng đấu đầu tiên của V-League 2020 trước đó đều diễn ra trên sân không có khán giả.

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, trong khi một số đội bóng gặp nhiều khó khăn về tài chính nếu V-League 2020 tiếp tục phải hoãn. Trước thực tế trên, ông Nguyễn Húp, Chủ tịch CLB Quảng Nam, đã đề xuất phương án huỷ bỏ V-League 2020, và tổ chức lại vào năm 2021.

Về vấn đề trên, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng: “V.League là giải đấu chuyên nghiệp và trong mọi hoàn cảnh, cầu thủ cũng cần phải có các hoạt động nghề nghiệp. Ngoài ra, các CLB cũng đang đứng trước khó khăn khi vẫn phải duy trì hoạt động cũng trả lương cho cầu thủ trong thời gian giải đấu tạm nghỉ. Việc này đồng thời cũng tạo ra những ảnh hưởng về mặt thương mại, về sự phát triển và sự ổn định của CLB. Nếu điều này diễn ra trong quá trình dài thì đó thực sự là một khủng hoảng đối với bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng.

Do vậy, chúng tôi đang rất cố gắng để đề ra các giải pháp, cũng như có sự tính toán thật kỹ, để đảm bảo cho các CLB, các cầu thủ duy trì hoạt động chuyên môn nghề nghiệp. Hi vọng sau khi qua đỉnh điểm của dịch Covid-19 thì hoạt động sẽ trở lại bình thường, các cầu thủ trở lại công việc của mình là tập luyện và thi đấu bóng đá. Chúng ta đều biết rằng, tất cả các hoạt động của V.League có giá trị rất quan trọng đối với sự chuẩn bị của ĐTQG Việt Nam hướng đến Vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020".

Về điều kiện để V.league 2020 có thể trở lại, ông Tuấn cho biết: "Trong thời gian tới nếu dịch covid giảm xuống, chúng tôi đang tính đến phương án tổ chức thi đấu tại một số địa điểm tập trung, làm sao để tạo điều kiện cho các CLB có thể di chuyển bằng ô tô, hạn chế tối đa việc di chuyển bằng máy bay. Điều quan trọng là các hoạt động chuyên môn cần được đảm bảo để các cầu thủ duy trì hoạt động thi đấu, qua đó đạt được trạng thái phong độ tốt nhất khi đội tuyển tập trung trở lại, để thực hiện các nhiệm vụ vào cuối năm nay".